Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Làm sáng ảnh bằng Photoshop

Tài liệu học Adobe Photoshop
Bạn chụp được bức ảnh mà mọi chi tiết đều đẹp nhưng vì góc chụp thiếu ánh sang làm cho bức ảnh trở nên xấu hơn, bạn có muốn bức ảnh của mình trở nên sang hơn mà không cần phải quay lại chụp hình lại một lần nữa. Hôm này chúng ta sẽ cùng thực hành bài hướng dẫn làm sao để cho sáng ảnh  nhờ Photoshop.


Bước 1: Chọn mở bức ảnh bạn muốn chỉnh sửa cho sáng lên



 Bước 2: Vào Layer > New Adjustment Layer chọn  Brightness/Contrast chỉ cần chỉnh sao cho bạn nhìn thấy hợp lí vì chúng ta chỉ cần làm cho nền tối hơn để người được nổi bật hơn.



 Bước 3:  Chúng ta sẽ lấy lại phần sáng cho chủ thể cần làm nổi bật lên . Adjustment layer làm cho cả bức ảnh trở nên tối lại, nên cách đơn giản nhất để làm sáng chủ thể chính là dùng Mask. Trong bảng Layer hiện, click chọn Mask của layer adjustment.


Chọn công cụ Eraser (E), nhấn D để hai bảng màu Foreground và Background trở về mặc định. Bạn chỉnh Opacity của Eraser xuống còn 50 và Hardness bằng 0.



Dùng Eraser, bạn sẽ tô lên chủ thể và những vật thể xung quanh. Khi bạn làm sai, quay lại bằng cách nhấn B để chọn Brush và tô lại vị trí đó.

 Dùng Eraser, bạn sẽ tô lên chủ thể và kết quả của chúng ta sẽ được như sau:



Bạn chỉnh Opacity của Eraser lên 100 và bắt đầu tô vào ảnh chính mà chu yếu là ở khuôn mặt.

Và kết quả cuối cùng của bạn là hình bên dưới:


 Bạn thấy sao? Vậy là bức ảnh đã sáng hơn ban đầu rồi chứ, người và cảnh có mức tương phản sáng tối hơn rất nhiều rồi đấy.



Bạn có thấy sự kì diệu mà Photoshop mang lại cho chúng ta chưa, nếu bạn hứng thú với thiết kế đồ họa mà chưa biết nên bắt đầu như thế nào hãy đến với khóa học Photoshop của chúng tôi để khám phá chi tiết hơn, hoặc bạn có thể vào kho tài liệu đồ họa với rất nhiều bài hướng dẫn thú vị khác. Bạn có thể hứng thú với một số bài hướng dẫn :


Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.