Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tạo chữ nhấp nháy trong Photoshop


Tài liệu học Photoshop
Bài hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau làm chữ nhấp nháy nhé, chỉ cần vài bước thực hiện trong Photoshop chúng ta sẽ được những chữ nhấp nháy như ý mình, quả thực là thú vị đúng không nào. Và đây sẽ là hình ảnh mà chúng ta sẽ có sau bài học này:

Bước 1: Mở một file mới. Chọn Gradient Tool và tô background với màu từ #911169 đến #5b1569. Hoặc màu này do bạn tùy chọn theo sở thích của mình.


Bước 2: Chọn font và chữ bạn muốn làm nhấp nháy điền vào, với bài này là ‘STAR’ với font chữ Bauhaus 93 và tô nó với màu #e76dbf.


Ctrl + J layer này 2 lần để có được 3 layer giống hệt nhau.



Bước 3: Chọn các Layer Star vào Filter > Noise > Add Noise, thiết lập giá trị Amount của mỗi layer là khác nhau: 20, 21 và 22.


Bước 4: Tạo một layer mới ở trên tất cả các layer text khác. Chọn công cụ Brush Tool và vẽ một số ngôi sao lên trên text. Bạn cần tạo chúng trên mỗi layer khác nhau ứng với mỗi layer text.






Bước 5: Vào Window > Animation và tạo ra 3 khung hình.


Nhìn vào 3 layer được đánh dấu như phía dưới bạn sẽ thấy: 2 layer đầu tiên sẽ hoạt động trên frame đầu tiên, 2 layer thứ 2 sẽ hoạt động trên frame thứ 2, và frame cuối cùng là 2 layer thứ 3.


 Thiết lập thời gian của mỗi frame là 0,2 giây và click vào Play.


Bước cuối cùng: save hình ảnh động lại chúng ta vào File > Save for Web and Devices và Save nó như một file GIF.
Như vậy là bạn đã hoàn thành tác phẩm như hình vẽ ban đầu. Nếu bạn yêu thích thiết kế đồ họa và muốn có nhiều bài học chi tiết hơn bạn có thể tham khảo khóa học Photoshop cùng kho tài liệu đồ họa của chúng tôi. Ngoài ra bạn có thể sẽ hứng thú với một vài bài khác đấy:

Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.