Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Làm mịn da nhờ Photoshop

Tài liệu học Photoshop
Bạn muốn có một làn da mịn màng chứ, muốn da mình đẹp lên khi chụp ảnh để lưu lại những khoảng khắc đáng nhớ của mình. Quá đơn giản khi giờ đây bạn không cần mất công thuê 1 nhiếp ảnh gia đắt tiền. Hãy tự mình tạo cho mình một làn da tuyệt đẹp theo cách của bạn mà chỉ cần dựa vào việc học thiết kế đồ họa bằng phàn mềm photoshop. 

Chỉ chưa đầy 5 phút thôi
Nếu làn da bị các nhược điểm như vết nám, vết thâm, mụn...bạn cần loại bỏ chúng trước tiên. Trên cửa sổ Photoshop tải bức ảnh cần chỉnh sửa. Bạn sẽ dùng công cụ Healing Brush Tool để làm việc này.
- Mở một layer mới trên cửa sổ Photoshop bằng cách vào menu Windows > Layers. Bảng Layers hiện ra bấm nút Create a new layer. Đổi tên layer này thành Vetnam (vết nám) bằng cách click đúp chuột vào dòng Layer1 hiện ra.




Nhấn vào công cụ Healing Brush Tool trên thanh menu

Ở đây bạn thấy cái chấm tròn đen với kích cỡ 19 chứ, đó chính là kích thước chổi bạn chọn


Bước tiếp theo bấm vào vùng tam giác đen nhỏ ở góc trên cùng bên trái



Mục Hardness để 0% vì cần tạo sự mềm mại khi chỉnh sửa.

- Chọn mẫu da gốc bằng cách bấm phím Alt đồng thời bấm chuột trái. Sau đó, bấm hoặc di chuột trái để xóa vết thâm hoặc các khiếm khuyết trên mặt. 










Phần tiếp theo chính là công đoạn làm mịn da
- Tạo layer mới trên layer Vetnam bạ tạo lúc đầu, đặt tên cho nó.
- Nhấn tổ hợp phím Ctrl+Alt+Shift+E để kết hợp các layer hiện hữu trong cửa sổ lên layer mới
- Vào menu Filter > Noise > Median. Để con số pixel lên đến mức bạn cảm nhận làn da được làm mịn hợp lý và nhấn OK.



Sau khi làm mịn da, bạn sẽ thấy các chi tiết trở nên mờ ảo hơn. Tuy vậy lại làm cho các chi tiết khác như mắt, mũi, miệng bị mờ đi, ảnh sẽ không thật nữa...
Cách khắc phục như sau
- Trên cửa sổ layer, nhấn nút Add layer mask để thêm "mặt nạ" cho ảnh - Nhấn phím D để màu foreground (nền trước) trắng, màu background (nền sau) đen.




- Nhấn phím X để trao đổi màu qua lại giữa foreground và background.
- Chọn Brush Tool trên menu dọc.
Chỉnh thông số của Tool này là kích cỡ 50 pixel; hardness (độ sắc) là 100%.
Lưu ý:  Đảm bảo kích hoạt layer mask, chứ không phải bức ảnh. Bạn có thể nhận biết ra điều này bằng cách để ý: có khung kép viền quanh và dấu mask hình vuông có nút tròn.


Nhấn phím \ để vào Quick Mask. Mục tiêu của Quick Mask là giấu các phần bị mờ, cần làm sắc nét lại. Bôi đỏ các chi tiết như mắt, mũi, lông mày, môi... một cách chi tiết. 
- Bấm \ để ra khỏi Quick Mask, bấm chuột phải vào cửa sổ Quick Mask (khung có viền kép), chọn Apply Layer Mask để kết thúc công việc.


Chú ý:
- Luôn thay đổi kích thước bút vẽ để không bị lấn các vùng ảnh khác. Có thể chỉnh kích thước bằng phím tắt:” [“để giảm và “] “để tăng. Độ sắc tăng bằng cách nhấn Shift và ], giảm bằng cách nhấn Shifft và [.
- Vùng lớn có độ sắc nét (hardness) 100%, Vùng nhỏ chỉ để 0%.
Vậy là bạn đã hoàn thành được việc làm cho những tấm ảnh chụp có làn da mịn màng nhờ Photoshop rồi đấy. Đơn giản mà đúng không bạn.
Ngoài ra chúng tôi còn giới thiệu cho bạn rất nhiều phần hay nữa ấy, hãy cùng khám phá sự tuyệt vời mà photoshop mang lại cho bạn nhé.
Ngoài ra bạn có thể tìm rất nhiều tài liệu khác để tự làm đẹp cho những bức ảnh của riêng mình hay bạn bè nhé.



Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.