Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tạo chữ thư pháp trong Photoshop

Tài liệu học Photoshop
Chào các bạn hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn về cách tạo chữ thư pháp, Qua bài học này bạn có thể tạo những chữ thư pháp theo phong cách của riêng mình mà vẫn đẹp như chữ của ông Đồ. Làm xong bạn có thể đặt làm ảnh bìa cho Facebook của mình. Cũng thú vị ấy chứ các bạn, Còn rất nhiều bài học thiết kế đồ họa thú vị khác nữa đấy.


 Và giờ chúng ta sẽ bắt đầu với bài tạo chữ thư pháp như hình bên dưới:

Đầu tiên bạn phải tải phông chữ thư pháp tiếng việt đã nhé.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Chọn File/New (hoặc nhấn Ctrl + N trên bàn phím).
Ở cửa sổ New, nhập vào Width: 600, Height: 400 (có thể nhập vào một độ rộng, độ cao mà bạn muốn). Click OK



Bước 2: Bạn thấy một Layer 1 trong phần Layer và Layer 1 sẽ có hình vuông đen trắng. Ở đây có nghĩ là Layer 1 là lớp hình trong suốt và khi lớp này chồng lên một lớp khác có màu thì bạn có thể nhìn thấy bên dưới.
Layer 1 chúng ta sẽ tạo chữ trên lớp này. Tiếp theo bạn chọn vào công cụ Horizontal Type Tool (phím chữ T).



Bạn có thể đánh chữ bạn muốn tạo chữ thư pháp vào layer này.


Bước 3: Sau khi bạn đã tạo được một chữ bạn muốn, bây giờ chúng ta cần chèn chữ này vào một hình nền khác.
Chọn File/Open để mở file ảnh nền. Tạo click đổi vào Background, sau đó Ok để tạo một lớp có tên là Layer 0. Tiếp theo bạn trở lại hình thư pháp, nhấn tổ hợp phím Ctrl + A, rồi Ctrl + C.
Mở tập hình nền rồi nhấn Ctrl + V để dán chữ vào hình nền. Sử dụng công cụ Move Tool để di chuyển ảnh vào vị trí chính giữa 


Vậy là chúng ta đã làm xong được chữ thư pháp trong Photoshop rồi, rất đơn giản và nhanh chóng đúng không. Nếu bạn là người yêu thích thiết kế đồ họa hãy tìm đến kho tài liệu đồ họa của chúng tôi hoặc đăng kí lớp học photoshop để có hướng dẫn của những chuyên gia của chúng tôi.
Bạn có thể tham khảo một số bài học ở phía trước:
Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.