Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Thiết kế Logo bằng Photoshop

Tài liệu học Photoshop
Bạn xây dụng một 1 trang web bạn muốn có 1 logo mang đặc điểm riêng của mình mà ai nhìn vào cũng có thể nhận ra bạn. Vậy thì còn ngần ngại gì nữa hãy bắt tay vào làm một hình logo của riêng bạn, đẹp theo cách riêng của bạn.


Giờ sẽ là bài hướng dẫn để thiết kế được logo như hình bên dưới, logo đại diện của wordpress
Để thiết kế được logo nhưn hình trên cần :
1.Tạo bề mặt quả cầu tròn
2.Vẽ biểu tượng VW
3.Tạo các bề mặt Orb
Trước hết, hãy bắt đầu bằng cách Vào File  chọn New trong Photoshop với kích thước 250×250 trong Photoshop với các thuộc tính sau:

 Thay đổi màu nền trước là # 82B2E0 và màu nền cho # 012B62 là hình màu nền cho logo mình đang làm.
Giữ phím Shift, vẽ vùng chọn của một vòng tròn như hình dưới đây.
Ctrl+ Backspace để thiết lập sẵn màu nền trước nhé

Chọn công cụ Panel một lần nữa và chọn công cụ Gradient thời gian này,  chọn gradient loại Foreground to Transparent.




Tiếp theo bấm D để thiết lập lại nền trước và màu nền cho các giá trị mặc ​​định màu trắng và màu đen của mình và sau đó nhấn phím X để đảo ngược vị trí của màu sắc.
Ở đây hình dạng cơ bản của logo là biểu tượng W và sau đó cung cấp cho các lớp, chúng tôi đã vẽ nó trên một Drop Shadow, một Shadow Nội và một phong cách GradientOverlay. Bắt đầu bằng cách tạo ra một lớp mới bằng cách đi qua Layer> New> Layer. Sử dụng Elliptical Marquee Tool, vẽ vùng chọn tròn bên trong quả cầu là như hình dưới đây 

Vào Edit-> stroke lấy độ rộng(Width) là 10 px

Bạn sẽ có kết quả như sau


Sử dụng Polygonal Marquee Tool để vẽ đường thẳng mà đại diện cho cấu trúc cơ bản của logo VW, mà rõ ràng là một V với W theo nó. Grab các Polygonal Marquee Tool và bắt đầu vẽ những đường thẳng như trong hình dưới đây.

Vào Layers của bạn, sau đó kích chuột phải vào layer có chứa biểu tượng và chọn Blending Options. Đặt những thông số như hình dưới tùy chọn cho Drop Shadow, Inner Shadow,Gradient Overlay.




Và cuối cùng bạn sẽ có 1 sản phẩm như hình logo ban đầu, bạn có thể áp dụng để thiết kế logo bằng Photoshop cho riêng mình.
Còn rất nhiều chủ đề Photoshop hay khác mà có thể bạn sẽ quan tâm trong kho tài liệu học đồ họa mà chúng tôi cung cấp. Bạn có thể tham khảo các chủ đề trong khóa học đồ họa này:



Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.