Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tách ảnh với phông nền trong Photoshop

Tài liệu học Photoshop CS3
Tách ảnh với phông nền là một kĩ thuật cơ bản dùng trong Photoshop, Bạn có thể gặp rất nhiều bài hướng dẫn về việc tách ảnh ra khỏi phông và ghép ảnh đó vào một phông mới. Dù không còn là chủ đề mới nhưng hôm nay tôi sẽ giới thiệu cho bạn một cách cơ bản nhất cách tách phông và ảnh. Bạn có thể nâng độ khó của bài tập với những kiểu cắt ảnh và nối vào các loại phông khác nhau.


Bước 1: Chọn ảnh mà bạn muốn tách riêng ảnh và nền trong thư viện ảnh của mình
Chọn ảnh
 Bạn vào Fitler và chọn Extract vào đặt các thông số như phần trong ảnh



Để bắt đầu tách hình ảnh, Hãy dùng  Zoom Tool phóng to bức ảnh của mình để bạn có thể thấy rõ các đường viền và thiết lập kích thước Bush phù hợp. Sử dụng Edge Highlighter Tool để bao viền đối tượng. Nếu bạn bao viền sai thì hãy sử dụng Eraser Tool để sửa lại,để khép kín hình mẫu bạn muốn cắt chọn Fill Tool ở thanh công cụ bên trái và click vào bên trong đối tượng cần cắt.


Nhấn Ok để về chế độ chỉnh sửa ảnh ban đầu
Và hình ảnh bây giờ là không có nền rồi nhé




Bước tiếp theo: Tạo một layer mới bên dưới đối tượng và bắt đầu quá trình tô màu cho đối tượng



Sử dụng Eraser Tool để khắc phục các lỗi nhìn hình ảnh còn thô, để làm được điều đó bạn hãy thiết lập các thông số như hình hướng dẫn bên dưới



Khi bạn dùng công cụ Eraser Tool bạn sẽ thấy hình ảnh có nhiều chi tiết không được rõ ràng, để khắc phục hãy chọn công cụ Smudge Tool với các thiết lập như sau Brush: 2 px, Mode: Darken, Strength: 95%.


Làm tăng độ nét của ảnh với Sharpen Tool và thiết lập như sau Brush: 60 px, Mode: Normal, Stregth: 30%.


Vậy là đã hoàn thành việc tách ảnh và phông ảnh ra rồi. Quá trình này cũng không hề quá khó khăn với bạn đâu. Nếu bạn muốn học thêm về thiết kế đồ họa có thể tìm các tài liệu có liên quan mà chúng tôi đã cung cấp.
Và đừng quên áp dụng những phím tắt mình đã giới thiệu ở bài trước nhé.






Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.