Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

12 website giúp bạn kiếm tiền từ những bức ảnh nghệ thuật

Bạn có muốn đăng bán những bức ảnh nghệ thuật của mình và kiếm thêm thu nhập? Hay tự hỏi trang web nào cho phép bạn bán ảnh stock? 
Là một nhiếp ảnh gia hay một người bình thường với một chút thủ thuật, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiếm được thêm một khoản tiền mặt (hoặc thậm chí bắt đầu một sự nghiệp mới) nếu bạn biết đúng nơi để bán các bức ảnh của bạn trực tuyến. Trong hướng dẫn này, dayhocdohoa.com sẽ chia sẻ 12 website tốt nhất để bán ảnh trực tuyến và kiếm được một lượng tiền không hề nhỏ từ nó.

1. Bán ảnh trên Website riêng của bạn

Số một nơi tốt nhất để bán ảnh trực tuyến là trên trang web của riêng bạn.

Bởi  vì:
+ Bạn có thể đặt giá của riêng bạn
+ Không ai khác chỉnh sửa ảnh của  bạn
+ Bạn có 100% quyền kiểm soát cách hiển thị ảnh của mình
+ Bạn có thể đặt các điều khoản và điều kiện của riêng bạn
+ Bạn là ông chủ của chính mình

Bạn chưa có trang web? Nó không phải là khó để bắt đầu. Bạn có thể tham gia khoá học thiết kế web hoặc tham khảo dịch vụ thiết kế  website của những công ty có tiếng.

Sau khi tạo trang web của bạn, bạn cần giới thiệu các bức ảnh đẹp để thu hút du khách và thuyết phục họ mua. Bạn có thể chạy quảng cáo cho những bức ảnh, và tạo những mối quan hệ tốt có lợi cho website của bạn.
Bạn cũng có thể tạo album ảnh để phân loại hình ảnh một cách đẹp mắt.

2. Fotolia

học thiết kế đồ hoạ


Fotolia là một mảnh đất màu mỡ của Adobe. Nó có một hành trình dài hơn 10 năm và được biết đến là những cửa hàng trực tuyến đầu tiên bán ảnh. Tỷ lệ roaylty cao hơn các cửa hàng trực tuyến khác.

Hình ảnh được tải lên tại Fotolia trở thành một phần của Adobe Stock và chúng cũng có sẵn trong các ứng dụng khác của Adobe như Photoshop, Illustrator, và nhiều thứ khác để mua hàng dễ dàng cho người mua.

3. Shutterstock

thiết kế đồ hoạ

Shutterstock nổi tiếng với các hình ảnh stock  trực tuyến. Là một nhiếp ảnh gia, bạn có thể kiếm được một nơi chia sẻ tốt với thị trường này trong thời gian dài về sau.

Ở trang web này, bản quyền của bạn được bảo vệ. Do đó, tùy thuộc vào bạn để thiết lập quyền trên ảnh. Shutterstock cũng cung cấp tín dụng cho chủ sở hữu.

4. BlueMelon

Web đăng bán ảnh stock trực tuyến
BlueMelon

 
BlueMelon là một trang web đơn giản để tải lên, chia sẻ và bán hình ảnh cho các nhiếp ảnh gia. Nền tảng an toàn để tải lên hình ảnh của bạn.

Họ có nhuận bút tốt cho chủ sở hữu của các bức ảnh. BlueMelon giúp bạn tích hợp hồ sơ xã hội, blog hoặc trang web của bạn để tải lên ảnh và video của bạn. Bạn cũng có thể lựa chọn nhiều cách nhận tiền khác nhau.

5. Fotomoto

web cho phép bạn đăng bán ảnh stock của mình
Fotomoto

 
Fotomoto không phải là thị trường trực tuyến, nhưng nó là một tiện ích tích hợp với trang web của bạn để bán ảnh trực tuyến. Nó quản lý tất cả quá trình cho bạn sau khi thêm nó vào trang web.
Nó có nhiều kế hoạch hàng tháng và phí giao dịch với tất cả các tính năng có sẵn để bán các bức ảnh trực tuyến mà không có thủ tục rắc rối.

6. Etsy


thiết kế đồ hoạ
Etsy

Etsy có nhiều cách khác nhau để bán các bức ảnh trực tuyến. trang web có một lượng fan lớn luôn sẵn sàng để mua các hình ảnh của bạn.
Bạn có thể đặt giá cho ảnh và thiết kế của riêng bạn. Etsy cho phép bạn kiểm soát toàn bộ cách bạn muốn hiển thị ảnh của mình cho người mua.


7. Crestock

web bán ảnh stock



Crestock là nơi để bán ảnh và kiếm tiền một cách dễ dàng. Bạn cần phải thiết lập một tài khoản miễn phí trên trang web này và tải lên các bức ảnh.  Họ sẽ đánh giá và phê duyệt các hình ảnh để thêm chúng vào Crestock portfolio của bạn
Bạn có thể thêm các từ khoá và mô tả cho mỗi hình ảnh, do đó nó trở nên dễ dàng hơn cho các biên tập viên tại Crestock để xem lại và chấp nhận các bức ảnh của bạn.

8. Snapped4u

học thiết kế đồ hoạ
Snapped4u

Snapped4u là một thị trường cho các nhiếp ảnh gia bao gồm các sự kiện như đám cưới, các bữa tiệc … Nó cho phép bạn chỉ cần tải lên các bức ảnh và quên đi tất cả những lo lắng.

Bạn sẽ nhận được nhiều nhất trên mỗi lần giao dịch. Nếu ảnh được bán với giá tốt, thì Snapped4u sẽ tính phí hoa hồng của họ.

9. 500px

thiết kế đồ hoạ
500px

500px là một thị trường trực tuyến để tạo danh mục đầu tư hình ảnh của bạn và kiếm tiền. Đây là một trong những nơi tốt nhất để bán ảnh trực tuyến.

Bạn có thể thiết lập một tài khoản miễn phí với 500px và thêm các hình ảnh. Họ cũng chạy một số cuộc thi để làm cho bạn kiếm được nhiều tiền hơn để đổi lấy bức ảnh của bạn.

10. Alamy

website bán ảnh trực tuyến
Alamy
Alamy là một nền tảng tuyệt vời để bán hình ảnh stock  mà không có bất kỳ quy tắc khó  và nhanh. Các nhiếp ảnh gia có thể tải lên các bức ảnh của họ mà không có giấy phép hoặc bất kỳ vấn đề bản quyền khác.

Họ trả một khoản tiền bản quyền lớn cho các nhiếp ảnh gia, đó là lý do tại sao Alamy được biết đến là nơi bán trực tuyến tốt nhất và kiếm tiền.

11. PhotoShelter

thiết kế đồ hoạ
Photoshelter
PhotoShelter là một cửa hàng trực tuyến để bán và phân phối các bản in cho khách hàng. Chúng cho phép bạn thiết lập template của bạn  để chia sẻ ảnh.

Tuy nhiên, bạn cần phải mua không gian trên nền tảng của họ để tải lên các bức ảnh. Có nhiều kế hoạch cho những sự  lựa chọn hàng tháng và hàng năm với các tính năng khác nhau.

12. TourPhotos

học thiết kế đồ hoạ
TourPhotos
 TourPhotos là một trung tâm của các bức ảnh du lịch từ các nhiếp ảnh gia và du khách khác nhau. Hầu hết các cơ quan du lịch sử dụng nó để tải lên các bức ảnh của chuyến đi phiêu lưu của họ cho những người tham dự và công chúng để mua từ đây.

Đây là một nền tảng tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia đi du lịch bán ảnh của họ trực tuyến cho những khán giả có mối quan tâm và bị hấp dẫn bởi những bức ảnh đó.
 Bạn muốn tìm hiểu thêm về photoshop để chỉnh sửa những bức ảnh của mình? Tham khảo thêm khoá học photoshop của dayhocdohoa. Để có những bức ảnh độc đáo, sáng tạo đăng bán trên những website này nhé.

Trên đây là những website mà dayhocdohoa muốn giới thiệu đến các bạn tham khảo và đa dạng nguồn tthu nhập của bạn. Chúc bạn thành công!!!

Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.