Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Thiết kế một tấm ảnh nền hoa quả độc đáo với Illustrator

Trong bài hướng dẫn hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo ra một tấm ảnh nền với những lát cắt hoa quả vui nhộn. Sẽ rất là nhanh chóng và đơn giản thôi. Hãy cùng xem cách làm nhé!


Thiết kế một tấm ảnh nền hoa quả độc đáo với Illustrator 

Chúng ta sẽ thiết kế ở đây là hình ảnh những lát cắt quả bơ.

Sử dụng công cụ Ellipse Tool và tạo một hình tròn màu vàng có kích cỡ 150x150 px.


Khi bạn đang chọn vòng tròn vừa mới vẽ, chọn Object >> Path >> Offset Path và đặt Offset về -30 px, các giá trị khác giữ nguyên giá trị mặc định. Click OK để tạo ra một hình tròn có bán kính nhỏ hơn bên trong hình tròn ban đầu.


Cho màu của vòng tròn nhỏ có màu vàng đậm hơn một chút.

Chọn hình tròn nhỏ phía trong và áp dụng Offset Path một lần nữa. Lần này bạn hãy để giá trị Offset là -10 px. Tô màu cho hình tròn mới  tạo ra là màu nâu sẫm, phần này ta đang thiết kế cho hạt bơ.


Thêm một vòng tròn màu nâu nhạt nhỏ 25 x 25 px trên phần đầu của hạt để làm nổi bật.


Bây giờ sử dụng Direct Selection Tool, click vào điểm neo trên cùng của vòng tròn lớn nhất và kéo nó lên, tạo hình dạng thích hợp cho bơ. 


Giữ nguyên hình dạng đang được chỉnh sửa, tiếp tục áp dụng Offset Path với giá trị Offset là 7 px để tạo ra vỏ ngoài cho quả bơ.


Tiếp theo cho viền ngoài có màu xanh để tượng trưng cho vỏ quả. Như vậy ta đã hoàn thành phần tạo quả bơ.


Tiếp theo ta sẽ thiết kế cho phần lá cây. Sử dụng công cụ Ellipse Tool để tạo một hình oval xanh có kích thước 60x100 px.


Chọn 2 điểm neo ở trên và dưới của hình với Direct Selection Tool và sử dụng lựa chọn Convert trong control panel phía trên Convert selected anchor points to corner.


Chọn Scissors Tool và click vào điểm neo phía trên và dưới của hình để tách hình ra làm 2 nửa. Cho một nửa màu xanh đậm hơn, sau đó dùng Ctrl + G để nhóm 2 phần lại.

Copy thiết kế lá và paste sang chỗ quả bơ. Bây giờ chúng ta thêm một vài chi tiết cho chiếc lá như hình sau để sinh động hơn.


Bây giờ tất cả các yếu tố chính được thực hiện, vì vậy hãy bắt đầu tạo mẫu của chúng tôi!
Chọn các đối tượng và đi tới Object> Pattern> Make.

Bây giờ chúng ta đang ở Pattern Mode, chỉnh sửa các thông số như sau:
  • Tile Type: Grid
  • Width: 600 px
  • Height: 600 px

Nếu bạn đặt số bản sao Copies thành 3x3 hoặc 5x5 bạn sẽ thấycác bản sao trong suốt của tất cả các đối tượng quanh khu vực Tile . Bằng cách này chúng ta có thể tưởng tượng mô hình trong tương lai của chúng ta sẽ như thế nào, làm cho thiết kế của bạn được cân bằng.


Mình tiếp tục sao chép và xoay trái bơ, thay đổi kích cỡ và vị trí của các bản sao để làm cho thiết kế được đa dạng hơn.


Sau khi bạn đã hoàn thành bước trên, hãy click Done phía trên document để thoát Pattern Mode. Bây giờ chúng ta có thể tìm thấy thiết kế của chúng ta trong bảng Swatches và áp dụng nó cho bất kỳ đối tượng đơn giản chỉ bằng cách nhấp vào nó. Chúng ta cũng có thể trở lại Pattern Mode và chỉnh sửa mẫu của chúng ta bất cứ lúc nào bằng cách nhấn vào nút Edit Pattern trong bảng Swatches hoặc bằng cách click đúp vào nó.

Một công cụ hữu ích khác để chỉnh sửa mẫu là Scale Tool (S). Hãy xem nó hoạt động như thế nào.

Tạo một hình vuông 600 x 600 px sử dụng công cụ Rectangle Tool (M) và áp dụng thiết kế trên của chúng ta. Click đúp vào các Scale Tool (S) để mở cửa sổ Option. Đặt Uniform Scale lên 50%. Đừng quên bỏ chọn ô Transfrom Object để mở rộng quy mô của chỉ riêng thiết kế, không phải là toàn bộ hình chữ nhật. Và như vậy là xong!


Và đây là thành quả!!!



Bạn còn băn khoăn về Illustrator? Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn. Đăng ký ngay một khóa học Illustrator tại trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức ngay để có thể làm chủ được Illustrator và nhận nhiều ưu đãi nhé!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Illustrator tại Hà Nội

Việt Tâm Đức luôn chào đón bạn!


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96
Đừng ngại cứ gọi không học không sao

Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.