Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tạo icon thời tiết đẹp với Illustrator

Hôm nay mình sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm một icon thời tiết đẹp trong Illustrator. Chỉ qua vài bước đơn giản và nhanh chóng. Nào hãy cùng bắt tay vào làm nhé!


Tạo icon thời tiết đẹp với Illustrator

Chúng ta sẽ bắt đầu xây dựng icon cơ bản.  Sử dụng Ellipse Tool vẽ 2 hình tròn đồng tâm. Sau đó, chúng ta vẽ một đám mây với các hình tròn tạo được.


Làm phần đáy của đám mây thẳng ra và đặt một vòng tròn đằng sau đám mây để làm mặt trăng hoặc mặt trời. Vì mình đang làm cảnh đêm nên mình sẽ thêm một số ngôi sao. Làm điều này bằng cách vẽ các đường tròn nhỏ xung quanh đám mây, sau đó áp dụng hiệu ứng Pucker (Effect  >> Distort & Transform >> Pucker & Bloat) để tạo thành những ngôi sao. Đặt thiết kế này lên trên 2 vòng tròn ban đầu.


Chọn vòng tròn lớn ngoài cùng và áp dụng Linear Gradient từ tím đậm sang tím nhạt. Đặt vòng tròn nhỏ có màu trắng và Blending Mode thành Screen hoặc Overlay trong Transparent Panel.


Cho mặt trăng áp dụng Linear Gradient từ vàng cam sang vàng và đặt màu cho mây là xanh nhạt.


Áp dụng Drop Shadow như hình dưới cho mây và hình tròn nhỏ để tạo chiều sâu cho icon.


Để tạo thêm một chút chiều sâu cho mây, vẽ thêm một số icon nhỏ ở mỗi đường cong trên mây với Linear Gradient từ trắng sang xanh nhạt.


Vậy là xong! Bạn có hài lòng với icon mình tạo ra chưa? Nếu chưa hài lòng hãy tiếp tục thay đổi các thiết đặt về màu và chiều sâu nhé!

Bạn muốn trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi? Bạn muốn sử dụng Adobe Illustrator một cách chuyên nghiệp? Hãy đến với chúng tôi - trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức và đăng ký ngay khóa học Illustrator để đạt được điều đó!!!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Illustrator tại Hà Nội


Việt Tâm Đức chúc các bạn thành công.


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96
Đừng ngại cứ gọi không học không sao


Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.