Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tạo icon tòa nhà ngộ nghĩnh trong Illustrator

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo ra một icon tòa nhà khá ngộ nghĩnh và dễ thương trong Illustrator. Nó sẽ phù hơp với cá thiết kế vui nhộn hoặc là dành cho trẻ em chẳng hạn. Nào hãy cùng bắt tay tạo ra nó nhé!




Tạo icon tòa nhà ngộ nghĩnh trong Illustrator 


Sử dụng công cụ Rectangle Tool để vẽ các hình khối như sau. Chọn 2 điểm neo của hình chữ nhật bên trên và kéo nó vào bên trong để tạo thành một cái mái.



Vẽ một hình chữ nhật và kéo các điểm neo thấp hơn vào trong để làm tròn đáy. Thêm một số hình dạng này vào phía dưới và trên cùng của tòa nhà nhỏ. Bắt đầu vẽ cửa ra vào hoặc cửa sổ trên tòa nhà của bạn.



Mình chọn hai vòm tròn ở trung tâm của tòa nhà để làm cửa. Ba đường sọc ngang tô điểm thêm cho mái nhà của tòa nhà. Đối với nền của tòa nhà, hãy vẽ ba hình chữ nhật, mỗi hình dưới  đều nhỏ hơn hình chữ nhật phía trên. Vẽ cây cối với các phân đoạn đường thẳng, vòng tròn và vòng cung ở hai bên tòa nhà.



Thêm mây, hoa hoặc cây cối, và hình tròn nhỏ và hình chữ nhật tròn ở dưới cùng của biểu tượng thiết kế. Bây giờ có vẻ như tòa nhà nhỏ đang nổi trong đám mây.



Mở rộng stroke của biểu tượng và Unite đối tượng trong Pathfinder Panel. Áp dụng Linear Gradient có màu sáng trong đối tượng mới được liên kết.



Tạo bản sao cho biểu tượng và đặt lại biểu tượng đó phía sau biểu tượng ban đầu để tạo bóng đổ. Thiết lập  Blending Mode to  Multiply và  Opacity xuống  34% .



Vậy là xong! Thật đơn giản phải không nào? Hãy bắt tay vào thực hiện ngay nhé!!!



Còn thắc mắc về Illustrator? Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn. Nhanh tay đăng ký ngay khóa học Illustrator của trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức nhé!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Illustrator tại Hà Nội


Việt Tâm Đức chúc các bạn thành công.



Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96
Đừng ngại cứ gọi không học không sao

Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.