Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tạo hình sứa ngộ nghĩnh với Illustrator

Bạn có muốn tự tay mình thiết kế ra những thứ đáng yêu và ngộ nghĩnh không?  Hôm nay mình sẽ hướng dẫn  các bạn cách thiết kế một chú sứa ngộ nghĩnh mà vô cùng đơn giản với Illustrator. Hãy cùng bắt tay vào thực hiện nhé!


Tạo hình sứa ngộ nghĩnh với Illustrator

Bắt đầu với tạo ảnh nền. Sử dụng Rectangle Tool và click vào bất cứ chỗ nào trong background để tạo một hình vuông kích thước 600x600 px có màu xanh đậm.


Tiếp tục dùng Rectangle Tool và tạo một hình chữ nhật kích cỡ 150x120 px. Mở Gradient Panel (Window >> Gradient) và đặt màu là xãnh dương tới xanh thẫm. Sử dụng Gradient Tool trong khi nhấn giữ  Shift để điều chỉnh hướng điền màu.


Sử dụng 2 điểm neo phía trên của hình với Direct Selection Tool và tạo cho góc trên cong  bằng cách kéo marker vòng tròn của Live Corners.

Làm cho các góc dưới cùng một chút làm tròn, tạo thành «đầu» của con sứa. Chúng ta cũng có thể điều chỉnh Corner Radius  từ bảng điều khiển ở trên cùng bằng cách đặt giá trị mong muốn.


Tiếp theo ta đi tạo phần dưới cho sứa. Dùng công cụ Ellipse Tool và tạo một hình trong kích cỡ 20x20 px với màu xanh đậm. Nhấn Ctrl + [ để Send Backward.

Chọn Selection Tool, nhấn giữ tổ hợp Alt + Shift và dịch chuyển hình sang phải để tạo bản sao.

Nhấn Ctrl + D nhiều lần để lặp lại hành động trên, tạo ra nhiều hình tròn. Nhóm (Ctrl + G) tất cả các hình tròn lại. Bây giờ ta có thể chọn cả 2 đối tượng và click Horizontal Align Center trong Align panel.


Sử dụng Arc Tool để thêm stroke trên đầu con sứa. Đặt Stroke Color là xanh đậm  và điều chỉnh Weight trong Stroke Panel (Window >> Stroke). Đặt Cap thành Round Cap.

Thêm một hình tròn nhỏ phía dưới stroke kia.


Bây giờ hãy dùng Ellipse Tool để tạo 3 hình tròn cố màu xanh thẫm kích thước 13x13 px. Hai trrong số đó là  mắt và cái còn lại là miệng. Sử dụng Scissor Tool và click vào 2 diểm neo trái và phải để chia đôi hình tròn. Delete nửa trên đi.


Nhấn X để truy cập tới Swap Fill and Stroke và tạo một đường cong với thiết lập Weight là 4px trong Stroke panel.

Thêm 2 điểm nhỏ màu hồng và hai bên má của sứa.  


Bây giờ, ta  tạo các tua cho sứa. Sử dụng Line Segment Tool để vẽ một đường thẳng bằng cách kéo thả đồng thời nhấn giữ Shift.  Cho nó 7 pt và chọn Effect >> Distort & Transform >> Zig Zag.

Thiết lập các thông số như sau:

  • Size: 2 px
  • Absolute
  • Ridges per Segment: 8
  • Points: Smooth

Bạn có thể xem trước kết quả các thiết lập của mình thông qua hộp Preview. Nhấn OK nếu đã vừa ý bạn.



Object >> Expand Appearance vào tua để áp dụng hiệu ứng. Sau đó chọn Object >> Expand để chuyển Stroke thành một hình. Nhấn Ctrl + [  vài lần.

Sử dụng Gradient Tool và Gradient panel và fill hình màu từ tím sẫm sang hồng đậm.

Kéo thả tua trong khi nhấn giữ Alt + Shift để tạo các bản sao. Nhấn Control + D vài lần để tạo thêm nhiều bản sao.


Chọn tất cả các đối tượng của sứa và chọn Object >> Path >> Offset Path. Đặt giá trị Offset thành 5px và ckick OK. Click Unite trong Pathfinde panel trong khi hình vẫn đang chọn để nhóm chúng lại.

Chuyển Blending Mode sang Screen và cho màu  thành từ xanh sang đen trong Transperant panel.


Và đây là thành quả!!!


Còn thắc mắc về Illustrator? Hãy để chúng tôi giải đáp cho bạn. Nhanh tay đăng ký ngay khóa học Illustrator của trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức nhé!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Illustrator tại Hà Nội


Việt Tâm Đức chúc các bạn thành công.


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96
Đừng ngại cứ gọi không học không sao





Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.