Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Học thiết kế đồ hoạ - Những điều cơ bản người mới nên đọc

Thiết kế đồ hoạ là ngành nhận được rất nhiều sự quan tâm của xã hội. Khi mà cuộc sống con người ấm no thì họ sẽ chú ý đến cái đẹp nhiều hơn.  Bạn có thể thấy sự hiện diện của thiết kế đồ hoạ ở khắp mọi nơi. Từ bảng, biển hiệu quảng cáo, tờ rơi, sách báo, website,.... Có thể nói thiết kế đồ hoạ là ngành nghề đang "hot" nhất hiện nay.

Chắc chắn rằng, bạn đã từng nhìn thấy những banner, poster quảng cáo đẹp, bắt mắt và thu hút. Hay những quyển tạp chí, sách báo ấn tượng về cách trình bày, dàn trang đặc sắc. Đó là sản phẩm đồ hoạ của những nhà thiết kế đồ hoạ tài ba. Những chiến lược marketing táo bạo không thể thiếu những hình ảnh đẹp mắt tạo sự tin tưởng cho khách hàng....

khoá học thiết kế đồ hoạ tại Hà Nội

Vậy thì bạn hiểu thiết kế đồ hoạ thực chất là gì?

Hiểu một cách đơn giản, ngành Thiết kế đồ họa là ngành học kết hợp giữa ý tưởng sáng tạo và khả năng cảm nhận thẩm mỹ. Cách thể hiện những ý tưởng đó vào sản phẩm đồ hoạ  thông qua các công cụ hỗ trợ thiết kế đồ họa để truyền tải thông điệp bằng những hình ảnh đẹp, ấn tượng, đi vào lòng người. Nói cách khác Đồ họa là sự kết hợp giữa nghệ thuật,  hình ảnh và thông tin. Một sự kết hợp hoàn hảo sẽ tạo ra những tuyệt tác, nhằm đạt đến đỉnh cao của thiết kế là cái đẹp và truyền tải thông  tin đến người xem.

sản phẩm học thiết kế đồ hoạ
Sản phẩm ngành thiết kế đồ hoạ


Những cơ hội và thách thức của học  thiết kế đồ hoạ?

Ngày nay, sự bùng nổ của thương mại điện tử, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các thương hiệu dự báo Thiết kế đồ họa sẽ là ngành hot trong hiện tại và tương lai. Nhất là khi mua- bán online đang chiếm thị phần cao trong xã hội.

Nó khiến những trang web thêm phần cuốn hút, hấp dẫn người lướt web.  Bạn có biết phần quan trong của hình ảnh đẹp đối với bán hàng? Theo nghiên cứu có đến 80% người xem click vào hình ảnh hoặc đường link chỉ vì nó có hình ảnh đẹp, độc đáo và ấn tượng. 
Chính vì vậy nhu cầu về đồ hoạ của xã hội là vô cùng lớn.  Nhưng đó cũng là thách thức của ngành này.

Ngành hot - Tỷ lệ đào thải cao. Ngành thiết kế đồ hoạ hiện đang rất khan hiêm nhân lực. Nhưng là nhân lực có tay nghề thực sự.  Số lượng người đi học ngành này rất đông nhưng số người có khả năng trụ lại với nghề chỉ ít như lá mùa thu.


Làm cách nào để trở thành nhà thiết kế đồ hoạ chuyên nghiệp?

Bạn đam mê với nghề thiết kế đồ hoạ. Muốn trở thành nhà thiết kế giỏi và có những sản phẩm đẹp, tạo ấn tượng khó phai cho người xem?
Có rất nhiều cách giúp bạn trở thành nhà thiết kế đồ hoạ . Bạn có thể tham khảo một số phương pháp học dưới đây:
học thiết kế đồ hoạ tại Hà Nội



  • Tự học, tự luyện tập ở nhà với những video, bài viết hướng dẫn học thiết kế đồ hoạ cơ bản đến nâng cao.
Ưu điểm của phương pháp học này là bạn có thể chủ động thời gian học tập. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi. Không tốn kém về chi phí học tập

Nhược điểm: Kiến thức lan man, không có qui trình học cụ thể . Dễ chán nản  nếu không có sự quyết tâm cao độ. Thực hiện các kỹ năng sai nhưng bị lặp đi lặp lại nhiều lần vì không hay biết, dẫn đến tạo thành những thói quen sai. Lúc nào cũng cảm thấy thiếu một cái gì đó.

Lời khuyên: Bạn hãy học ở những trang web, diễn đàn uy tín. Tạo cho mình những neo tinh thần để có sự quyết tâm cao độ. Hãy kết giao, làm quen với những nhà thiết kế đồ hoạ đi trước để học hỏi từ họ. Đặc biệt, bạn hãy xin làm CTV hoặc đi làm them cho những dự án,công ty về thiết kế đồ hoạ để có những trải nghiệm về thiết kế, và kết giao với nhiều bạn đồng môn. 

Bạn có thể tìm đọc một số sách tham khảo về học thiết kế đồ hoạ: Nguyên lý thị giác, Burn Your Portfolio - Michael Janda, Work For Money, Design For Love - David Airey, Beginner’s guide to Digital Painting in Photoshop - Nykolai Aleksander và Richard Tilbury, Logo Design - Paul Middleton, Logo Design Love – David Airey …

Lớp học thiết kế đồ hoạ
Lớp học thiết kế đồ hoạ tại trường đào tạo đồ hoạ

  • Theo học ở các trường đào tạo thiết kế đồ hoạ. 

Đến với những trường học này, thực sự phù hợp với những bạn sinh viên hoặc những bạn học sinh cấp 2, cấp 3. Bởi vì nó mất khá nhiều thời gian của bạn. Giống như bạn đang đi học đại học vậy. Khoá học sẽ chia làm các kỳ học và sẽ học từ 2-4 năm tuỳ vào khoá học mà bạn lựa chọn. Nhưng học phí khá cao. Vì vậy bạn cũng nên cân nhắc

Ưu điểm: Nắm chắc kiến thức, từ nền tảng đi lên. Bởi vì thời gian học khá dài nên bạn sẽ được học những kiến thức nền tảng cho thiết kế đồ hoạ cho đến những kiến thức nâng cao. Giống như việc bạn đi học ở một trường đại học bình thường vậy. Nhưng  ở những trường này bạn sẽ được thực hành nhiều hơn.

Nhược điểm: Học phí cao. Học trong thời gian dài (2-4 năm). Không hỗ trợ học buổi tối nên không phù hợp với người đi làm.

Lời khuyên: Bạn có ý định học ở đây nên lên một kế hoạch học tập lâu dài. Hãy năng động trong quá trình học để có nhiều cơ hội phát triển cho tương lai sau này.

lớp học đồ hoạ
Lớp học thiết kế đồ hoạ

  • Theo học những khoá học ngắn hạn hoặc khoá học online của các trung tâm dạy đồ hoạ. 

Những khoá học kiểu này thường phù hợp với người đi làm hoặc đang muốn thực hiện một dự án về đồ hoạ ngắn hạn.
Ưu điểm: Rút ngắn thời gian học nhưng vẫn giữ được lượng kiến thức căn bản. Học phí ở mức trung phù hợp với mọi người.  Đáng chú ý, lịch học linh động sang-chiều-tối nên phù hợp với người đã đi làmm . Lượng học viên một lớp không nhiều nên giảng viên dễ kèm học viên. Hoặc một kèm một

Nhược điểm: Chưa dạy được hết kiến thức nền tảng mà chỉ cung cấp được cho người học những thứ họ cần để thiết kế. Trung tâm mọc lên nhiều nên khó tìm được nơi uy tín để học.

Lời khuyên: Đây là khoá học học ngắn hạn nên bạn cần trang thủ học trên lớp xong về nhà luyện tập thật nhiều để tranh thủ học hỏi kinh nghiệm của giảng viên. Để tìm được trung tâm uy tín, bạn hãy xem website của họ có chuyên nghiệp hay không? Nội dung họ chia sẻ về lớp học chi tiết, đi học thử một buổi để biết được phong cách dạy học.

Tuỳ hoàn cảnh của mỗi bạn  mà lựa chọn một phương pháp học phù hợp.  Nhưng học ở đâu cũng thế, quan trọng nhất vẫn là thái độ học tập của bạn. Hãy kiên trì học tập, trau dồi kiến thức để trở thành một nhà thiết kế đồ hoạ thực thụ.


Bạn có thể tham khảo khoá học thiết kế đồ hoạ tại Việt Tâm Đức. Là đơn vị đào tạo đồ hoạ uy tín với hơn 10 năm trong nghề. Việt Tâm Đức tự hào đã đào tạo hơn một nghìn học viên trở thành những nhà thiết kế đồ hoạ. Là nguồn cung ứng nhân lực chất lượng cho các công ty về thiết kế đồ hoạ và truyền thông, cũng như các ngành nghề khác liên quan đến thiết kế đồ hoạ. Xem chi tiết khoá học thiết kế đồ hoạ của Việt Tâm Đức





Đăng ký tư vấn
Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.