Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Tạo hiệu ứng Puzzle trong Photoshop

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một tutorial rất hay và độc đáo trong Photoshop, đó là tạo hiệu ứng Puzzle trong Photoshop.

Tạo hiệu ứng Puzzle trong Photoshop

Hình ảnh sau khi làm xong sẽ có dạng như sau (hình ảnh ban đầu có tên là  Beach)


Mở hình ảnh " Beach " (Hình ảnh gốc ban đầu). Tạo một lớp mới bằng cách nhấn Ctrl + Shift + Alt + N và điền vào lớp này với một màu xám nhạt ( # a2a2a2 ). Đặt tên cho layer này là "Background".


Chọn công cụ Brush Tool và để màu nền trước là đen. Giảm opacity của brush còn 10% và tô xung quanh để hình nền sáng hơn chút.


Nhấn đúp vào Background Layer và nhấn OK trong cửa sổ New Layer, việc này sẽ chuyển nó thành một layer thông thường. (Mặc định các layer mở từ ảnh sẽ bị một số hạn chế)




Di chuyển layer này lên trên layer "background" bằng cách kéo thả chuột.




Vào liên kết này và tải về plugin folderGiải nén và mở thư mục Presets. Bên trong thư mục đó sẽ là một Textures folderopen it .
Bên trong thư mục này, bạn sẽ thấy một tệp có tên " Puzzle.psd ". Kéo tệp này ở đâu đó trên máy tính của bạn - ví dụ trên Desktop - và nhớ nơi bạn lưu nó.



Quay trở lại với Photoshop với layer của hình ảnh "Beach" đang được chọn. Chọn Filter >> Filter Gallery để mở cửa sổ Filter Gallery. Tiếp theo chọn Texture >> Texturize và click vào vùng vàng như trong hình để load texture từ máy tính. Chọn file "Puzzle.psd" bạn vừa tải khi nãy.


Thiết lập các thông số như trong hình và nhấp OK.


Bây giờ chúng ta sẽ làm cho nó trông thật hơn một chút bằng cách ẩn đi một số mảnh ghép. Ở đây ta sẽ chọn những miếng ghép bên trái. Với các công cụ Quick Selection Tool hay là Lasso Tool sẽ không có hiệu quả cho lắm vì các cạnh miếng ghép khá là mờ. thay vào đó chúng ta sẽ sử dụng Pen Tool và tạo Path như sau.


Nhấn Ctrl + Enter để chuyển Path thành vùng chọn.


Nhấp vào layer chứa ảnh Beach, chọn Layer >> Layer Mask >> Reveal All để tạo cho nó một layer mặt nạ.


Nhấn D để đặt lại màu sắc mặc định và chọn layer mặt nạ để chỉnh sửaBây giờ nhấn Ctrl + Backspace để tô màu vùng chọn bằng màu đen và chú ý phần bên trái của layer biến mất như thế nào.




 Lặp lại để làm mất đi một số mảnh ở phía trên (Tương tự như với vùng bên trái)



Bây giờ ta sẽ đi làm mất thêm một số mảnh nữa ở giữa ảnh để trông chân thực hơn chút. Cách làm thì vẫn tương tự như 2 bước (dùng công cụ Pen Tool để tạo vùng chọn) khi làm với bên trái layer.


Nhấp vào layer Beach trong Layer Panel để làm cho nó hoạt động và nhấn Ctrl + J để tạo một layer mới từ vùng lựa chọn. Lệnh này sẽ tạo ra một layer mới với phần lựa chọn của chúng ta về puzzle trên đó. Đặt tên cho layer này là " puzzle 1 ".


Chúng ta có mảnh ghép trên một layer mới nhưng chúng ta phải ẩn nó trên layer beach của chúng ta nếu không chúng ta sẽ không thể đạt được hiệu quả mong muốn. Nhấp vào lớp "Beach" để chọn nó và nhấp vào layer mặt nạ để làm cho nó hoạt động. Bây giờ hãy nhấp vào Ctrl + Backspace để fill mặt nạ với màu nền (phải là màu đen , nhưng nếu nó không như vậy hãy nhấn D để đặt lại màu sắc về mặc định của chúng).
Không có gì xảy ra bởi vì mặc dù chúng ta đã giấu mảnh mảnh ghép trên lớp biển của chúng ta thì lớp " puzzle 1 " vẫn có thể nhìn thấy được. Nếu bạn tắt khả năng hiển thị của layer " puzzle 1 " (bằng cách nhấp vào biểu tượng nhãn cầu nhỏ ở bên trái biểu tượng lớp), bạn sẽ thấy rằng việc che dấu của chúng ta đã hoạt động.



Tạo thêm 3 mẩu puzzle tương tự như trên và đặt tên thích hợp ( puzzle2 , puzzle3 , puzzle4 ). Đừng quên để ẩn các mảnh của câu đố trong lớp mặt nạ lớp của "Beach" (bằng cách nhấn Ctrl + Backspace trong lớp mặt nạ với màu đen là màu nền trước). 



Thực hiện xoay các mảnh ghép.



Và đây là thành quả:


Các bạn hãy nhanh tay đăng ký khóa học Photoshop để nhận được những ưu đãi tốt nhất từ trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp, độc đáo, đánh thức được khả năng sáng tạo trong con người bạn!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Photoshop


Việt Tâm Đức chúc các bạn thành công.


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96

Đừng ngại cứ gọi không học không sao


Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.