Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Những lỗi thường gặp khi mới học Typography (Phần 2)

Tiếp theo phần 1, mình sẽ giới thiệu tới các bạn những lỗi cơ bản trong Typography mà những người mới bắt đầu hay gặp phải. Cùng theo dõi nhé!

>>> Những lỗi thường gặp khi mới học Typography - Phần 1

6. Phông chữ không phù hợp

Trong thiết kế có thể việc lựa chọn font chữ là rất quan trọng. Kết hợp font chữ phù hợp sẽ tạo ra các thiết kế tốt và bắt mắt với người đọc. Nếu bạn chọn sai font chữ thì có thể kết quả sẽ làm cho người đọc mất hứng thú với thiết kế của bạn.


7.  Không xem xét nội dung

Bạn nên xem xét nội dung trước khi chọn font chữ bởi font chữ phù hợp với nội dung sẽ làm cho nội dung dễ truyền tải hơn.


8. Cân bằng giữa hình thức và nội dung

Đừng vì quá thích một font chữ mà quên để ý rằng nó có dễ nhìn hay không. Nhiều trường hợp mà thiết kế của bạn dùng những font chữ quá rối mắt làm cho người đọc khó  có thể cảm nhận được nội dung từ nó cho dù nó có đẹp và cầu kỳ.


9. Nhấn mạnh quá mức

Sẽ có những lúc bạn muốn nhấn mạnh một phần văn bản nhất định - để làm nổi bật lên cho người đọc thấy điều đó rất quan trọng. Có rất nhiều cách bạn có thể làm điều đó, đó là: chữ in nghiêng, đậm, gạch dưới, mũ, cỡ chữ. Nếu sử dụng tất cả trong một đoạn văn bản thì có vẻ như bạn đang cố gắng quá sức để thể hiện thông điệp của mình và cảm thấy lộn xộn hơn là ý nghĩa.



10. Sử dụng All Caps


Bạn chỉ nên viết hoa vào phần tiêu đề và một số phần nhấn mạnh. Đừng nên lạm dụng điều này bởi các kiểu chữ thường sẽ dễ đọc hơn kiểu chữ hoa.




Bạn muốn theo nghiệp thiết kế đồ họa? Hãy đến với chúng tôi - trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức để theo đuổi đam mê  đó! Chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp!!!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Photoshop - Khóa học Illustrator


Việt Tâm Đức luôn chào đón bạn!


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96
Đừng ngại cứ gọi không học không sao
Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.