Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Font Serif và Sans khác nhau ở đâu?

Điều đầu tiên khi lựa chọn font chữ người ta sẽ nghĩ đến ngay là lựa chọn font Serif  hay Sans?  Việc này dựa trên nhiều yếu tố phụ thuộc vào thiết kế của bạn. Nào hãy cùng tìm hiểu về hai loại font chữ này nhé!

Như bạn thấy ở hình sau, bên trái là chữ kiểu Serif, còn bên phải là kiểu Sans. Serif được trang trí thêm các nét "thừa" ra (mình gọi đấy là các "chân")


Mặc dù chữ Serif được coi là trang trí, nhưng sự xuất hiện của chúng có thể phục vụ mục đích cao hơn. Các kiểu chữ Serif đã được ghi nhận là tăng tốc độ đọc và đọc các đoạn văn dài bởi vì chúng giúp đưa mắt đi qua một đường thẳng, đặc biệt nếu các đường nét dài hoặc có khoảng cách từ phù hợp. Chính vì điều này mà bận có thể thấy rằng trong các ấn bản báo chí, font Serif thường được sử dụng. Tuy nhiên không phải lúc nào điều đó cũng đúng, trong một số trường hợp font Sans có thể sẽ dễ đọc hơn. Ví dụ dưới đây là một trường hợp như vậy.



Khi nào thì sử dụng?

Hiện nay với các văn bản dài như trong sách, báo, tạp chí,... hay báo cáo thì người  ta ưa chuộng font Serif hơn. Còn với những đoạn ngắn như chú thích, trích dẫn ngắn,.. thì font Sans có vẻ là một lựa chọn hợp lý cho bạn.



Đối với  người đọc

Đối với trẻ nhỏ, hãy sử dụng font Serif quen thuộc, vì điều đó giúp chúng dễ nhận ra hơn. Không nên sử dụng những font quá màu mè rồi lại làm mất đi sự hứng thú cuả người đọc.


Màu sắc

Bạn không nên dùng font Serif trong một nền tối, như vậy sẽ làm mất đi sự dễ đọc của văn bản. Thay vào đó ta chỉ cảm thấy rối mắt hơn mà thôi. Hãy sử dụng màu nền sáng với màu chữ tối khi sử dụng font Serif.


Bạn muốn theo nghiệp đồ họa? Bạn không biết bắt đầu từ đâu? Vậy thì hãy đến với chúng tôi - trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những khóa học chất lượng cao nhất và đưa bạn trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Photoshop - Khóa học Illustrator


Việt Tâm Đức luôn chào đón bạn!


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96

Đừng ngại cứ gọi không học không sao

Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.