Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Chia sẻ mẹo và thủ thuật trong Photoshop (Phần 2)

Tiếp tục là những mẹo nhỏ nhưng rất có ích trong Photoshop. Liệu bạn đã biết hết hay chưa?

>>>Chia sẻ mẹo và thủ thuật trong Photoshop (Phần 1)


Chuyển đổi style cho Layer

Thay đổi style cho layer có thể giúp cho bạn dễ dàng điều chỉnh và chỉnh sửa layer hơn. Để làm vậy, hãy click chuột phải vào Effects và chọn Creat Layer.

Xem một layer

Nếu bạn đang làm việc với nhiều layer và bạn chỉ muốn xem một layer. Không cần ẩn tất cả layere còn lại. Đơn giản bạn chỉ cần giữ Alt và click vào icon "mắt" của một layer cần giữ lại. VÀ như vậy tất cả các layer khác sẽ bị ẩn đi. Làm thêm một lần nữa để hiện lại các layer đó.

Đảo ngược một layer mask

Sau khi thêm một Adjustment Layer, nhấn giữ Ctrl + I để đảo ngược Layer Mask và ẩn hiệu ứng nhanh chóng.

Tách rời layer và mask 

Bạn có thể di chuyển hoặc là mặt nạ hoặc hình ảnh độc lập với nhau bằng cách nhấp vào liên kết giữa hai hình thu nhỏ trong Bảng điều khiển lớp. Đánh dấu hình thu nhỏ bạn muốn đặt lại vị trí, sau đó sử dụng công cụ Move.

Copy nhanh

Nhấn giữ Alt và kéo một mask, style hoặc layer để tạo bản sao nhanh chóng cho nó.

Chuyển đổi Background

Click đúp vào Background Layer và nhấp OK để chuyển đổi nó thành layer cso thể chinhr sửa được.

Adjustment

Luôn luôn sử dụng Adjustment Layer thay vì chỉnh sửa trực tiếp một layer. Điều này đem lại cho bạn 3 lợi ích: Bạn có thể chỉnh sửa bất cứ lúc nào, điều chỉnh được Opacity và sử dụng mask hiệu quả hơn.

Truy vấn bằng Move Tool 

Khi sử dụng công cụ Move, click chuột phải vào một điểm trong hình ảnh để biết danh sách tất cả layer bạn di chuột qua.

Tùy chọn Control Panel

Layer Panel là hộp quan trọng nhất trong Photoshop, do đó bạn sẽ muốn chắc chắn rằng nó được thiết lập phù hợp với nhu cầu của bạn. Chọn Panel Options từ menu để chọn kích thước hình thu nhỏ khác nhau và nội dung của Layer Panel.

Di chuyển layer lên hoặc xuống

Giữ Ctrl và nhấn ] hoặc [ để điều chỉnh layer lên hoặc xuống. Nhấn giữ thêm Shift để di chuyển layer lên trên cùng hoặc xuống dưới cùng.

Phím tắt Fill

Bạn có thể nhấn tổ hợp Alt + Backspace để fill layer hiện tại với màu nền trước, hoặc có thể nhấn Shift + Backspace để truy cập nhanh vào Fill Options.

Phím tắt nhóm các layer

Bạn có thể nhóm các layer bằng cách nhấn Ctrl và chọn nhiều layer. Sau đó nhấn Ctrl + G để nhóm chúng lại thành một nhóm.

Chỉnh sửa nhiều layer chữ

Để thay đổi font hoặc kích cỡ của nhiều layer trong một lần, nhấn giữ Ctrl + Click vào layer trong Layer Panel. Sau đó chọn Type Tool và thay đổi các cài đặt trong Option Bar.


Để có thêm nhiều kinh nghiệm về Photoshop hơn, ngại ngần gì mà không tham gia ngay một khóa học ở trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức nhỉ? Đăng ký ngay để có thể làm chủ được Photoshop đồng thời có thêm nhiều ưu đãi từ trung tâm bạn nhé!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Photoshop tại Hà Nội


Việt Tâm Đức luôn chào đón bạn!


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96

Đừng ngại cứ gọi không học không sao

Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.