Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Chia sẻ mẹo và thủ thuật trong Photoshop (Phần 1)

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn tổng hợp tất cả các mẹo để có thể sử dụng Photoshop một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng, tiện lợi nhất!

Mẹo và thủ thuật trong Photoshop


1. Tạo vùng chọn nhanh chóng

Giữ phím Alt và bắt đầu lựa chọn với bất kỳ công cụ Marquee nào, sau đó giữ Space để tamjthowif di chuyển vùng chọn xung quanh.

2. Hoàn tác

Bạn có thể biết Ctrl + Z là hoàn tác nhưng có chắc rằng bạn đã biết Ctrl + Alt + Z cho phép bạn hoàn tác nhiều hơn một trạng thái lịch sử.

3. Lịch sử thao tác

Bạn có thể trở về trạng thái trước đó 1000 thao tác bằng cách vào Edit >> Preferences >> Performance . Nó có thể lưu tới 1000 trạng thái.

4. Chế độ Blend

Shift + hoặc - sẽ di chuyển qua các chế độ Blend Mode khác nhau, miễn là bạn không có công cụ sử dụng các cài đặt tùy chọn Blending Mode.

5. Lồng hình ảnh vào text


Ta có thể làm điều này bằng cách thả một layer hình ảnh lên trên một layer text. Sau đó nhấn Alt và nhấp vào đường giữa 2 layer  trong Layer Panel.



6. Bird's Eye View


Khi muốn phóng to một vùng, hãy nhấn giữ H và kéo vào hình ảnh để phóng to hình ảnh ra toàn màn hình. Đây là một trong những mẹo hay nhất trong Photoshop!

7. Funky Background


Bạn muốn thay đổi màu nền xám mặc định sang môt màu nền mới trông hiện đại hơn? Shift + Click để làm điều đó với công cụ Paint Bucket Tool. Nếu muốn quay lại ban đầu hãy nhấp chuột phải.

8. Đóng tất cả hình ảnh


Để đóng tất cả hình ảnh một cách nhanh chóng, hãy nhấn giữ Shift vầ click vào biểu tượng đóng trên tab.

9. Sử dụng Move


Trong khi đang sử dụng công cụ khác, hãy giữ Ctrl để chuyển sang Move Tool. Sâu đó nó sẽ tự động trở về công cụ ban đầu bạn đang sử dụng.

10. Zoom


 Để phóng to, hãy giữ Ctrl + Space rồi kéo chuột sang phải. Vùng phóng to sẽ là vùng nơi con trỏ chuột đang chỉ  đến.

11. Hiệu ứng khuếch tán


Bộ lọc Diffuse Glow có thể làm nổi bật một cảm giác mềm mại, đặc biệt là khi bạn kết hợp hiệu ứng với sự khử bão hòaNhấn D để đặt lại màu sắc sau đó vào Filter >> Distort >.> Diffuse Glow. Sau đó vào Image >> Adjustments >> Hue / Saturation và giảm độ bão hòa xuống để hoàn thành hiệu ứng mong muốn.




Các bạn hãy nhanh tay đăng ký khóa học Photoshop để nhận được những ưu đãi tốt nhất từ trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp, độc đáo, đánh thức được khả năng sáng tạo trong con người bạn!

>>> Xem chi tiết: Khóa học Photoshop tại Hà Nội


Việt Tâm Đức chúc các bạn thành công.


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96
Đừng ngại cứ gọi không học không sao
Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.