Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Những xu hướng đồ họa không thể bỏ lỡ trong năm 2016

Nào hãy cùng chúng tôi điểm qua những xu hướng đồ họa không thể bỏ lỡ trong năm 2016 nhé !

Poly has shape 


Việc sử dụng khối hình trong thiết kế logo, icon, background hay những họa tiết được lặp lại ở cả thể loại in ấn và trong kỹ thuật số. Hình khối được tạo thành từ những yếu tố cơ bản, từ những thiết kế đã hoàn thành và từ sự cải tiến dựa trên thừa hưởng từ 3d rendering với 3D Rendering là quá trình sản xuất một hình ảnh dựa trên dữ liệu ba chiều được lưu trữ trong máy tính. Không khó để nhận ra 1 thiết kế có bị ảnh hưởng bởi polygon trong những lĩnh vực liên quan hay không.

Xem thêm :






Flat - Swiss
Càng ngày chúng ta càng có xu hướng thấy những thiết kế được quay về với thể đơn giản nhất của chúng. Thiết kế đơn giản đã được ưa chuộng từ những thời gian đầu và càng ngày càng được yêu thích hơn. Những tông màu nguyên bản và hình thể lược giản xuất hiện trong thiết kế ngày càng dày đặc. Phương pháp tiếp cận “Less is more” – Ít hơn lại là nhiều hơn – được sử dụng 1 cách hiệu quả. Tuy nhiên, vấn đề cũng đặt ra là, “ít hơn” là ít hơn đến mức nào, ít hơn nhưng có quá ít hay không? Và liệu tất cả các khách hàng đều hứng thú với phong cách tối giản?




Font Google, chứ không phải là ý tưởng
Với việc dễ dàng tiếp cận các fonts Google, nhiều cách cửa đã mở rộng thêm về lựa chọn typography cho các nhà thiết kế khi đưa vào sản phẩm của mình. Giá cả là 1 tiêu chí cạnh tranh khá khắt nghiệt làm cho các nhà thiết kế phải cân nhắc việc chi tiêu ngân sách. Thiết kế chữ mạnh mẽ và thông minh chắc chắn sẽ chiếm ưu thế.






Nguồn màu vô tận
Thật sự, nếu có 1 nguồn mở miễn phí thì tại sao lại không tận dụng? Pantone được sử dụng cho những công việc khó nhằn và lại tạo ra 1 nguồn tuyệt vời để tìm kiếm những bảng màu thú vị, lại còn hiệu chỉnh theo mùa nữa chứ. Đảm bảo những nhà thiết kế sẽ học được khá nhiều điều hay ho.




Thời đại của “Dịch chuyển”
Ở thời đại nào thì những tấm ảnh đẹp cũng được ưa chuộng nhưng giờ là lúc phong cách thú vị và đột phá lên ngôi. Cách sử dụng hình ảnh với RES cao đã bắt đầu xâm nhập thế giới kỹ thuật số và thiết kế website. Hiện nay, muốn nổi bật trong cuộc đua này lại càng khó hơn vì phong cách thiết kế này đã trở nên khá phổ biến. 




Một vũ trụ không còn quá xa vời
Các thiết kế lúc nào cũng được quan sát và nghiên cứu từ quá khứ, để phát triển và tiến hóa lên thành các xu hướng mới. Những màu sắc được sử dụng ở thập niên 80 và 90 là đen như trong 1 số nhãn hiệu nổi tiếng. Sự thông dụng và những khối hình được thấy nhiều với hình ảnh của những ngôi sao và cả dải ngân hà. Làn sóng màu sắc của ánh sáng được làm nổi bật hơn.






Có thể bạn quan tâm : 


Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.