Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Hướng dẫn nhóm công cụ Shape Edit trong coreldraw

Hướng dẫn nhóm công cụ Shape Edit  trong coreldraw (Shape tool)
Hộp công cụ nằm ở bên trái màn hình làm việc có chứa các công cụ hữu ích trong việc thiết kế của bạn. Công cụ Shape hay còn gọi là công cụ chỉnh sửa có phím tắt là F10( phím tắt hay còn gọi là shortcut key là phím bạn có thể nhấn trên bàn phím để tự động chuyển tới công cụ bạn muốn sử dụng)



Đây là công cụ định dạng, giúp chúng ta chỉnh sửa hình dáng của các đối tượng. Định dạng hình chuẩn như hình chữ nhật, hình elip và hình đa giác… Ví dụ ngoài việc bo tròn các đỉnh của hình vuông hay hình chữ nhật bạn có thể thực hiện các thao tác như thay đổi hình thù các đối tượng. Để thực hiện, bạn click con trỏ chuột vào hình mũi tên màu đen nằm ở bên dưới góc phải của công cụ Shape lập tức sẽ xuất hiện 1 flyout có chứa các công cụ thuộc nhóm Shape (như hình minh họa).

 Shape tool:
Ví dụ bạn vẽ một hình chữ nhật trên trang giấy bằng công cụ Rectangle ( lúc này xung quanh hình chữ nhật xuất hiện 8 tay nắm và một tâm quay ở giữa, bạn click chọn công cụ Shape, khi chọn xong hình chữ nhật mà bạn đã tạo ra có hình dạng như sau:
                        
- Di chuyển con trỏ chuột đến 1 đỉnh của hình chữ nhật, nhấn giữ chuột trái và kéo để bo tròn các đỉnh, khi đã vừa ý bạn thả nút chuột:
                                  
Trong trường hợp bạn muốn biến đổi một hình elip, bạn có thể tạo ra 1 hình elip bằng công cụ Elipse. Sau khi bạn nhấp vào công cụ Shape bạn sẽ thấy xung quanh hình elip có đường bao nét đứt và có 1 nút nhỏ
                           
- Di chuyển con trỏ chuột tới nút nhỏ này và kéo rê con chuột vào bên trong hình elip, bạn sẽ thấy hình hình của bạn biến thành hình quạt:
                                  
Trong trường hợp bạn muốn biến đổi một hình đa giác, bạn có thể tạo ra hình đa giác có 5 cạnh bằng cách sử dụng công cụ Polygon. Bạn nhấp chọn công cụ Shape:

                                        
- Di chuyển con trỏ chuột tới 1 tay nắm và kéo vào trong, ta sẽ thấy hình đa giác biến đổi như sau:

                                               
- Di chuyển con trỏ chuột tới 1 tay nắm và kéo ra ngoài, ta sẽ thấy hình đa giác biến đổi như sau:
                                            
Bằng cách thay đổi hướng di chuyển của con trỏ chuột theo các hướng khác nhau bạn sẽ tạo ra các hình đa giác tùy thích.

Nếu có vấn đề thắc mắc hay muốn tham gia khóa

 học thiết kế đồ họa  hãy gọi  : Mr Dương 0982.512.785 để được 

tư vấn và hỗ trợ.

Chúc các bạn thành công

tag: khóa học thiết kế đồ họa photoshop ở đâu, học đồ họa photoshop cơ bản và nâng cao ở đâu, đào tạo đồ họa chuyên sâu ở đâu, hoc thiet ke do hoa photoshop o dau tai ha noi, hoc thiet ke do hoa illustrator o dau, hoc do hoa corel draw , hoc do hoa cap toc tai ha noi, nâng cấp tay nghề thiết kế đồ họa cho nhân viên xưởng in







Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.