Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Công cụ Gradient tool trong Illustrator

Trong quá trình thiết kế đồ họa với Illustrator chúng ta vẫn thường xuyên phải sử dụng công cụ Gradient tool trên thanh công cụ ở bên trái. Với Gradient tool chúng ta có thể thấy sự mặc định về hệ số màu của đối tượng. Để có thể sử dụng tốt công cụ Gradient tool chúng ta cần hiểu rõ về công cụ này. Trong bài viết bên dưới dayhocdohoa.com sẽ chia sẻ với bạn những gì cần thiết để bạn có thể hiểu rõ hơn về công cụ Gradient tool trong Illustrator.




Khi bạn chọn một Gradient từ panel Swatches, các thuộc tính của Gradient đó hiển thị và có thể được biên tập bên trong panel Gradient như được minh họa trong hình dưới đây:


Bạn sẽ thấy panel Gradient được nhóm với các panel Stroke và Gradient trong dock panel bằng cách chọn Window | Gradient. Có nhiều tính năng trên panel đã được cải tiến trong CS5.
- Hộp Gradient fill: Hiển thị Gradient hiện được chọn. Nhấp nút menu để chọn các Gradient khác xuất hiện trong panel Swatches.
- Type: Hiển thị Gradient hiện được chọn, linear hoặc radil. Để chuyển đổi loại này thành một loại khác sử dụng các màu y như nhau, chỉ việc chọn loại mong muốn.
- Reverse Gradient: Chuyển đổi hướng của các màu xuất hiện trên thanh màu Gradient cũng như bất kỳ đối tượng được chọn được áp dụng Gradient.
- Angle: Xác lập góc cho các Gradient tuyến tính. Mặc định được xác lập sang 00.
- Aspect ratio: Xác lập aspect ratio dọc theo tỷ lệ thẳng đướng cho các Gradient tỏa tròn. Mặc định được xác lập sang 100%.
- Thanh trượt Gradient: Điều chỉnh sự chuyển tiếp giữa các màu bên dưới nó trên thanh màu Gradient.
- Start color: Màu tận cùng bên trái trên một Gradient tuyến tính hoặc màu tận cùng ở tâm trên một Gradient tỏa tròn.
- End color: Màu tận cùng bên phải trên một Gradient tuyến tính hoặc màu tận bên ngoài trên một Gradient tỏa tròn.
- Delete stop: Xóa điểm dừng màu được chọn ra khỏi thanh màu Gradient.
- Opacity: Điều chỉnh độ mờ đục của được chọn trên thanh màu Gradient. Khi được giảm từ 100% (độ bão hòa đầy đủ ), colors widget trên thanh màu Gradientcos một mép đáy hơi lớn hơn.
- Location: Điều chỉnh vị trí của color widget được chọn trên thanh màu Gradient tương ứng với các màu khác. Xác lập 0% ở phía bên trái Gradient trong khi 100% ở phía bên phải. Các color widget có thể được đặt lại bất cứ nơi nào trên thanh màu Gradient bất cứ khi nào bạn rê.

Hy vọng bài viết trên có ích với các bạn đang theo học đồ họa với Illustrator, Chúc các bạn thành công!
Edit
Share on Google Plus

About Thanh Dung AD

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.