Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Thủ thuật cho người mới bắt đầu học photoshop


học photoshop hiệu quả


Với một người mới bắt đầu học photoshop quả là khá khó khăn trong việc sử dụng các công cụ. Nhưng, bạn yên tâm sau đây là một số thủ thuật giúp bạn thao tác nhanh hơn, nâng cao kĩ năng sử dụng photoshop của bạn.








1. Di chuyển layer với phím ctrl
       Chúng ta không cần phải dùng lệnh Move Tool để di chuyển layer mà thay vào đó là một tay giữ phím ctrl, một tay dùng chuột và click kéo thả trên layer đó đến bất kì vị trí nào mà bạn muốn.

2. Giữ cho đường vẽ được thẳng
       Để vẽ được một hình vuông đẹp hay hình tròn cân xứng mà không cần phải tỉ mỉ từng chút một bạn có thể một tay nhấn phím Shift một tay kéo chuột. Bạn cũng có thể dùng với các công cụ như Paintbrush Tool, Line Tool và Move Tool đăc biết rất hữu ích khi chúng ta vẽ đường thẳng.
3. Tô màu nhanh
       Nhấn phím I để chọn công cụ Eyedropper Tool, sau đó click lên một màu trên hình ảnh, nó sẽ là mùa được sử dụng để tô cho Foreground colour. Nhấn phím Alt và click để chọn màu nền Background colour. Ngoài ra bạn có thể dùng phím D để đưa màu tô và màu nền trở về màu mặc định là màu đen và trắng và nhấn X để chuyển đổi giữa màu nền và màu tô.
4.Ẩn các bảng Palettes với phím Tab.
       Đôi khi các bảng Palettes làm cho bạn cảm thấy vướng bận, bạn có thể ẩn và hiện bằng cách ấn phím Tab.
5. Chế độ toàn màn hình 
       Bạn có thể mở rộng tối đa diện tích chỉnh sửa và vùng làm việc bằng cách sử dụng phím F để lựa chọn chế độ toàn màn hình mà không có menu bar mà chế độ biên tập vẫn bình thường. Muốn trở về chế độ như ban đầu bạn chỉ cần nhấn phím F. Với cách làm như vậy bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và cũng nâng cao kĩ năng nghề thiết kế đồ họa.

6.Di chuyển layer trên bàn phím.
       Bạn có thể điều khiển chính xác vị trí các layer bằng cách sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím để di chuyển các layer từ từ. Giữ phím Ctrl + các phím up, down, left, right để di chuyển các layer mỗi lần 1 pixel hoặc nhấn các phím Shift + Ctrl + các phím lên, xuống.. để di chuyển lên 10 pixel.

huong dan lam min da bang photoshop
cac phim tat trong photoshop

Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.