Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Chia sẻ cách học photoshop hiệu quả

học photoshop hiệu quả

Photoshop là một phần mềm chỉnh sửa tuyệt vời, nhưng để sử dụng thành thạo được phần mềm này thì không phải dễ và sẽ tốn khá nhiều thời gian. Nếu bạn có phương pháp học hiệu quả thì việc trở thành một designer thực thực quả không khó. dưới đây là một số kinh nghiệm được tổng hợp lại giúp bạn học photoshop hiệu quả hơn. Chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy, hãy đọc hết nội dung bài viết này bạn sẽ thấy nó rất bổ ích.




1. Học theo các Tutorial
     Tutorial ở đây là các bài hướng dẫn làm mẫu mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều trên internet hiện nay. Hầu hết các bài Tut đều miễn phí và rất hữu ích cho việc phát triển một kĩ năng nhất định. Để có thể tận dụng hết tối đa các chức năng đó bạn hãy đăng kí thành viên ở các trang web mà bạn yêu thích. Bạn có thể lưu lại các bài viết đó. Cố gắng mỗi tuần làm 2-3 bài Tut, học phải đi đôi với hành thì những gì bạn học mới có hiệu quả.
học photoshop
2. Bắt đầu từ đơn giản đến phức tạp
     Tất cả các bức ảnh được chỉnh sửa đều dựa trên các yếu tố cơ bản. Chính vì vậy hãy dành thời để tìm hiểu các phím tắt, các tác dụng của công cụ trong photoshop cũng là để nâng cao kĩ năng trong công việc. Hãy bắt đầu từ đơn giản bởi những thứ phức tạp được phát triển từ những thứ cơ bản nhất.
3.Tham gia vào các hội, nhóm, Forum, trang web
    sau khi đã học được vài điều từ các bài hướng bạn nên làm vài tác phẩm của mình và đăng tải nó lên các trang mạng xã hội để xem phản hồi của các chuyên gia. Từ đó bạn sẽ đúc kết được các kinh nghiệm rất hữu ích. Ở đây bạn cũng có thể tìm được những người cùng chí hướng, bạn có thể trao đổi học tập, cùng nhau tiến bộ. Đây cũng là động lực cho bạn phát triển kĩ năng đồ họa của mình
học photoshop hiệu quả
4.Học theo một người nổi tiếng.
     Việc học theo một ai đó có kiến thức và kinh nghiệm chắc hơn thân mình luôn làm tôi cảm thấy thích thú, dù họ không trực tiếp dạy bạn nhưng những chia sẻ của học thực sự là những bài học quý báu có thể đúc rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Hãy đăng kí và theo dõi các bài viết của họ trên các diễn đàn để không bỏ sót một bài nào.
học photoshop
5. Đọc các tạp chí, báo, tham gia các website về thư viện ảnh
    Nếu muốn tìm hiểu nhiều hơn về các designer khác trên thế giới  và tạo nguồn cảm hứng cho mình bạn nên chăm chỉ đọc tài liệu hơn. Với số lượng ảnh trên các website sẽ tạo cho bạn nguồn cảm hứng dồi dào. Sách báo, tạp chí là nguồn kiến thức khổng lồ mà bạn nên khám phá.
học photoshop
6.Tham gia các cuộc thi
    Bạn nên khẳng định mình khi đã có đủ khả năng để tạo ra một tác phẩm độc đáo bằng cách tham gia vào các cuộc thi có quy mô lớn. Bạn sẽ có nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi, hoàn thiện bản thân hơn.
tham gia các cuộc thi ảnh

7. Luôn tin tưởng bản thân
     Hãy luôn tin tưởng bản thân bạn sẽ vươn tới thành công.  Bởi ngay cả bản thân mình mà không tin tưởng thì có ai sẽ tin tưởng bạn đây. Hãy theo đuổi ước mơ của mình và biến nó trở thành sự thật.
luôn tin tưởng bản thân









Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.