Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Sắp xếp chữ độc đáo trong InDesign

Bạn muốn tạo ra những điểm nhấn nhất định bằng những đoạn văn bản được đăth theo đường cong trong thiết kế của mình không? Điều đó sẽ rất là thú vị đấy nhé! Những đoạn văn bản uốn lượn như vậy sẽ rất thu hút người nhìn và làm cho thiết kế của bạn thực sự nổi bật.

Nào chúng ta hãy cùng bắt đầu nhé!




Sắp xếp chữ độc đáo trong InDesign

Tạo một cover đơn giản trong InDesign. Sử dụng công cụ Rectangle Frame Tool để tạo một frame ảnh mới, sau đó chọn File >> Place để đặt ảnh vào frame.
Mình sẽ sử dụng hình ảnh sau đây:




Tạo một layer mới từ bảng Layers (chọn New Layer từ trình đơn thả xuống của bảng điều khiển), và đổi tên layer Typography .



Khóa layer dưới cùng lại để chúng ta không di chuyển nó nữa. Sau đó bạn tạo ra tiêu đề cho poster.



Chọn Tool >> Pen Tool.



Bạn có thể sử dụng Pen Tool  theo hai cách. Một, bằng cách đơn giản nhấp vào trang và tạo ra một loạt các đường thẳng được kết hợp. Cách thứ hai, chúng ta sẽ sử dụng ở đây, là nhấn và kéo lên trang để tạo một đường cong, sau đó nhấn một lần nữa để tạo một đường cong thứ hai nối với phần đầu tiên

Chuyển qua pasteboard, trang tiếp theo, bạn có thể thử tạo ra các đường cong với công cụ Pen Tool. Hãy cố thực hành cho đến khi vẽ được một đường cong "trơn tru".



Trở lại trang ban đầu và vẽ một đường cong như trên.
Bạn có thể sử dụng Direct Selection Tool (A) để chọn các điểm neo và tay cầm của đường kẻ, và điều chỉnh chúng bằng cách kéo hoặc sử dụng các mũi tên trên bàn phím. Bạn cũng có thể thấy hữu ích để thiết lập Stroke Color của dòng cho một màu sáng tương phản để làm cho nó dễ dàng hơn để xem.



Quay trở lại Tool Panel. Trong menu thả xuống, chọn Type on a Path Tool. Di chuột qua một cạnh của đường và nhấp một lần. Đường cong sẽ được chuyển thành một tytpe path. Bây giờ bạn có thể nhập văn bản và áp dụng định dạng theo cách tương tự như đối với văn bản trong một khung văn bản.

Xóa bỏ màu Stroke và đặt nó về None.



Lặp lại quá trình, sử dụng Pen Tool (P) để vẽ các đường cong xung quanh các phần của ảnh và sau đó biến chúng thành các đường dẫn type path bằng cách sử dụng Type on a Path Tool (Shift + T).



Định dạng cho văn bản bằng Formatting Controls panel ở trên cùng cửa sổ làm việc.
Thiết lập các thông số font, size,...



Và đây là kết quả!




Các bạn hãy nhanh tay đăng ký khóa học InDesign để nhận được những ưu đãi tốt nhất từ trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp, độc đáo, đánh thức được khả năng sáng tạo trong con người bạn!

>>> Xem chi tiết: Khóa học InDesign tại Hà Nội


Việt Tâm Đức chúc các bạn thành công.


Bạn còn thắc mắc hoặc cần tư vấn gọi
Thầy Mr.Dương “vui tính”
 0982.512.785 hoặc 02462.97.98.96

Đừng ngại cứ gọi không học không sao


Edit
Share on Google Plus

About admin

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.