Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Cách tạo hiệu ứng bóng đổ cho đồ vật hoặc người trong photoshop.

Photoshop là phần mềm chỉnh sửa ảnh của Aodobe System. Photoshop đang là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng đổ bóng cho các đồ vật trong photoshop để chúng trông ảnh ghép mà như thật.
Cách tạo hiệu ứng đổ bóng cho người:
Bước 1: Mở file ảnh cảnh thiên nhiên và người cần ghép lên phân mềm Photoshop. Ở đây mình dùng photoshop cs5.


Sau đó bạn cắt ghép ảnh bé trai vào trong ảnh phong cảnh.
Bước 2: Chỉnh sửa ảnh
Các bạn có thể thấy trông màu sác của bé trai sáng hơn so với tranh phong cảnh. Vì vậy ta sẽ chỉnh cho màu của bé trai đậm hơn một chút.
Mình sẽ dùng Curves để chỉnh màu. Ấn Ctrl + M màn hình sẽ hiện ra một hộp thoại và bạn chọn các thông số như trong hình:


Tiếp theo mình sẽ tạo bóng đổ:
 Copy một layer mới của layer bé trai bằng cách chọn layer bé trai rồi ấn Ctrl + j


 Chọn layer copy ấn giữ Ctrl để kép dẹt ảnh :


Bạn kích vào các nút trong ảnh để kéo dẹt cho đúng hướng bóng của mặt trời nhé, rồi đổ màu cho nó giống màu cái bóng, trước khi đổ bạn nên khóa layer copy lại để to màu để tránh trường hợp bị tô màu cả bức ảnh nhé.

Để trông giống thật hơn mình cho bóng trong một chút: Kích chuột phải vào layer 1(layer bé trai) chọn blending options -> inner shadown và chỉnh thông số sao cho phù hợp:


Và đây là kết quả của mình,tay nghề còn non kém nên xin gạch đá của mọi người để xây nhà ạ. Các bạn hãy up sản phẩm mình làm được lên để mọi người cùng xem nhé:

Chúc các bạn thành công!!!


Các bạn có thể tham khảo khóa họa tại:



Edit
Share on Google Plus

About Lê Xuyến

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.