Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

5+ những điều cần tránh mà người tự học photoshop thường xuyên mắc phải (phần 1)

1 Trình quản lý layer

Đối với những bạn tự học thiết kế đồ họa cụ thể là phần mềm photoshop thường xuyên mắc các lỗi trên lớp layer: Chọn sai layer để làm việc: xử lý, xóa nhầm dẫn đến việc phải cắt lại hình hoặc làm lại từ đầu gây mất thời gian và
Vì sao chúng ta cần phải sử dụng layer? Chúng được sử dụng nhằm mục đích gì?

Layer (hay còn gọi là lớp): Sử dụng bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + J bạn sẽ tạo ra một lớp layer trên background. Sử dụng layer bạn có thể dễ dàng vẽ, cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh theo ý mình trên lớp layer tạo ra mà không sợ bị hỏng bức ảnh.



Quản lý layer như thế nào để làm việc hiệu quả? Hãy luôn luôn nhớ rằng:

Các layer luôn luôn được xếp từ dưới lên trên cùng
Layer dưới cùng là layer đầu tiên khi bạn cắt hình vào
Layer trên cùng là layer được đưa vào cuối cùng

Từ đây, bạn có thể sắp xếp lại các layer bằng cách click đúp chuột và thay đổi vị trí các layer. Nhưng để quản lý được một cách dễ dàng nhất bạn hãy đổi tên layer hoặc có thể nhóm layer thành một group sao cho dễ nhớ để dễ dàng quản lý.

2 Các phím tắt trong photoshop



Hãy thuộc các nhóm phím tắt thay vì nhớ từng phím riêng lẻ. Nhớ theo từng mục đích sử dụng: theo lệnh, theo vùng chọn, nhóm phím tắt công cụ...Sẽ là một cách để bạn đơn giản hóa các phím tắt trong photoshop.
Một cách khác bạn có thể áp dụng đó là việc thường xuyên sử dụng phím tắt trong thiết kế. Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể nhớ được phím tắt và cách sử dụng của từng tổ hợp phím.

3 Chỉnh màu hình ảnh trong photoshop


Việc bị nhầm lẫn 2 hệ màu RGB và CMYK là việc thường xuyên xảy ra do CMYK là hệ màu trừ và RGB là hệ màu cộng nên khi chuyển đổi qua lại sẽ xảy ra tình trạng bị lệch màu và tất cả các layer đang làm việc sẽ biến đổi về 1 layer. Chính vì vậy hãy chú ý khi chuyển đổi hệ màu qua lại lẫn nhau.

Bằng cách căn chỉnh màu trong Adjustments trong menu image và Adjustments trong menu layer (tác động trên tất cả các layer bên dưới) bạn có thể chỉnh màu trực tiếp trong hình ảnh của mình.

4 Phân tích hình ảnh


Vẫn là vấn đề muôn thuở với những designer tương lai, việc phân tích hình ảnh, cách làm, cách tạo ra những bức hình đẹp đây có lẽ là điều gây khó khăn cho không chỉ những người mới mà còn cho cả những designer chuyên nghiệp. Nghệ thuật để có những bức ảnh đẹp đó là cách chúng ta lấy ảnh, kết hợp với màu ảnh và lên cho chúng một concept phù hợp với những gì bạn đang có.

Làm thế nào để tôi biết cách tạo ra một sản phẩm đẹp?
Đó là điều mà rất nhiều designer chuyên nghiệp cũng mong muốn trả lời được câu hỏi này. Hãy thử thay đổi cách suy nghĩ và thử sáng tạo biết đâu bạn sẽ làm được những điều

5 Bị ẩn thanh công cụ


Trong quá trình làm việc với Photoshop bạn chắc chắn sẽ gặp phải tình trạng ấn nhầm nút và bị mất thanh công cụ. Để thanh công cụ hiển thị như ban đầu vào windown và gọi ra những phần bị ẩn đi.


Edit
Share on Google Plus

About Khánh Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.