Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Cách định dạng khổ giấy trong Illustrator

Thông thường khi thiết kế một file vector với Corel hay Illustrator chúng ta thường hay đặt cỡ trang in theo nhu cầu của bài hoặc chỉ thực hiện file thiết kế thheo tỉ lệ 1/2, 1/4... tùy thuộc vào độ phức tạp của file thiết kế. Với nhiều bạn khi mới bắt đầu làm việc với Illustrator thường không thể tự thay đổi được khổ giấy của mình do khi mở file các bạn để mặc định theo một cỡ nào đó mà không để ý nhu cầu mà file thiết kế đó cần, trên thực tế ta có thể đặt cỡ giấy ngay khi mở file mới nếu ước chừng được kích thước mà mình sẽ sử dụng trong quá trình làm việc. Nhưng trong một số trường hợp chúng ta đang làm việc với khổ giấy đã được đặt khi mở file nhưng nó quá to hoặc nhỏ hơn so với yêu cầu thì lại không thể thay đổi được hoặc không thể nhớ là phải vào đâu và làm như thế nào để có thể định dạng lại khổ giấy mà mình mong muốn.


Trong bài chia sẻ này dayhocdohoa sẽ chia sẻ cho các bạn cách định dạng trang giấy theo đúng yêu cầu của file thiết kế và nếu bạn muốn bạn có thể tạo nhiều trang khác nhau trong quá trình thiết kế. 
Các bước tiến hành như sau: Đầu tiên bạn hãy tạo một file thiết kế mới chọn một định dạng khổ giấy bất kỳ ở đây mình chọn khổ giấy A4.


Sau khi đã tạo file bạn có thể sử dụng công cụ Artboard Tool hoặc nhấn tổ hợp phí Shift + O thông tin về trang giấy và các thuộc tính của công cụ Artboard được hiển thị trên thanh ngang bên dưới menu. 

Với những tính năng đó bạn có thể dễ dàng thay đổi khổ giấy hay tạo mới một trang giấy bên cạnh trang giấy đang làm việc như thế này chẳng hạn:
Chỉ cần vài thao tác đơn giản như vậy là chúng ta đã có được khổ giấy mà mình muốn cho file thiết kế trong Illustrator rồi. Chúc các bạn học thiết kế đồ họa với Illustrator vui vẻ, và có những sản phẩm đẹp. 
Edit
Share on Google Plus

About Thanh Dung AD

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.