Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Đi tìm cảm hứng thiết kế để không bị trễ deadline (Phần 1)

Với bất cứ một ngành nghề nào cảm hứng làm việc là những điều đóng vai trò then chốt quyết định một dự án thành công. Với thiết kế đồ họa cũng vậy, đây là điều quyết định đến khả năng sáng tạo của bạn. Đi tìm cảm hứng thiết kế bằng những khoảnh khắc đơn độc là một gợi ý giúp bạn có thể nắm bắt cảm hứng sáng tác của mình một cách tự nhiên khiến cho tác phẩm tạo được sức hút mới. Hãy luôn mang theo một cuốn sổ tay bên mình bởi vì ý tưởng như một cơn gió đến bất ngờ và cũng rời đi nhanh chóng thế chỗ cho nguồn cảm xúc thiết kế dồi dào của bạn.





1, Chọn một góc nhỏ quen thuộc
Một góc quán cà phê quen thuộc, một góc phố phường ồn ào hay một góc đứng từ ban công cửa sổ chắc chắn chúng sẽ mang những cảm xúc thân thuộc gợi nhớ đến những điều khiến bạn phải suy tư. Trong hoàn cảnh đó 1 ly cà phê cùng không gian yên tĩnh sẽ giúp bạn có cảm giác thư thái và ý tưởng sẽ bất ngờ xuất hiện trong những khoảnh khắc tưởng như bạn đang là người đang cô đơn nhất thế giới. 

2, Đến các phòng trưng bày
Ngoài ra, đến những nơi trưng bày các tác phẩm đồ họa nổi tiếng cũng là một gợi ý giúp bạn có thể nắm bắt được cảm xúc một cách dễ dàng. Tham khảo các tác phẩm nổi tiếng hãy tư duy và dùng khả năng sáng tạo của mình liên hệ với những tác phẩm để tìm ra nguồn cảm hứng mới lạ trong thiết kế.

3, Có đầy đủ thông tin
Những người liên quan đến việc tạo ra ý tưởng đều cần biết tất cả về nội dung, tối thiểu là phần tóm lược. Không nên có bất cứ thông tin nào đó bị che giấu, chúng nên được chia sẻ với mọi người. Ngay cả những thông tin kém quan trọng, hãy vẫn cứ đưa ra và ghi chú lại rằng chúng ít quan trọng hơn. 

Cảm hứng là sự bay bổng của tâm hồn, nơi tâm hồn được thoải mái, tự do, nơi không phải lo lắng cho bất kỳ điều gì. Nơi bạn có thể thả mình vào không gian của sự sáng tạo. Nơi đó bạn sẽ tạo ra những sản phẩm độc đáo, sản phẩm tạo dựng được phong cái chất riêng trong từng nét vẽ. Đó cũng chính là điều mà dayhocdohoa.com muốn chia sẻ đến cộng đồng designer nói riêng và những người làm về thiết kế nói chung.

Edit
Share on Google Plus

About Khánh Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.