Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Hướng dẫn cách cài Font chữ thiết kế cho máy tính


Trong khi thiết kế các sản phẩm đồ họa in ấn với các phần mềm: Photoshop, Illustrator, Coreldraw... chúng ta cũng cần tới những font chữ đẹp trang trọng để chuyển tải một cách chi các nội dung bên trong mẫu thiết kế của mình. Rất nhiều bạn chưa biết cách tải font chữ tiếng Việt đẹp và cách cài font chữ vào hệ thống. Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt Font chữ vào hệ thống để có thể sử dụng trong tất cả các phần mềm thiết kế đồ họa có trên máy tính của bạn.


Việc đầu tiên bạn cần làm là tải Font chữ về máy tính của mình. Trên mạng các font chữ Việt hóa được chia sẻ khá nhiều bạn có thể dễ dàng tìm và tải về các font chữ mà mình thích. Nhưng nếu bạn vẫn chưa hài lòng về những font chữ đó bạn có thể tải bộ font chữ mà bên mình đang sử dụng trong công việc thiết kế hàng ngày tại công ty.
Link download font chữ thiết kế: tải font chữ tại đây
Pass giải nén: viettamduc-education
Sau khi tải font file nén về các bạn giải nén file tìm đến bộ font mình muốn cài. Có 2 cách cài đặt khá đơn giản mà bạn có thể áp dụng cho việc cài đặt font chữ vào hệ thống.
Cách cài đặt 1: Bạn có thể chọn từng font chữ mà mình thích rồi coppy trực tiếp các font chữ đó dán vào thư mục Font trong ổ C. Đường dẫn dành cho việc coppy và dán của bạn đây: 
Hướng dẫn cài Font chữ vào hệ thống

Cách cài đặt  2: Mở file chứa bộ font mà bạn muốn cài, Ctrl + A chọn tất cả các font chữ đó nhấn chuột phải/ chọn Install
Hướng dẫn cài Font chữ vào hệ thống
Chờ cho tiến trình cài đặt hoàn thành như vậy là xong chúng ta có thể sử dụng font chữ đã cài đặt trong việc thiết kế các sản phẩm in ấn trên bất kỳ phần mềm  nào.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết. Chúc các bạn học thiết kế đồ họa vui vẻ!
Edit
Share on Google Plus

About Thanh Dung AD

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.