Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Hướng dẫn sử dụng công cụ Brush Tool| Tự Học Illustrator

Tài liệu học Illustrator
Trong Illustrator bạn có sử dụng Brush Tool để tạo nên những nét vẽ theo kiểu bút sáp, nét cọ hay kiểu viết Calligraphy… Bạn cũng có thể tạo thêm cho mình một vài kiểu nét vẽ riêng mà bạn muốn. Bài hướng dẫn do mình sưu tầm dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn thêm nhiều đường nét sinh động hơn cho tác phẩm của mình. Giúp các bạn tự học Illustrator có thêm sự hướng thú cho bài học của mình giống như mình đã từng có khi bắt đầu học sử dụng các công cụ trong Illustrator.

Áp dụng Brush Stroke
Chọn Brush Tool và vẽ một đối tượng. Sau đó đi đến Brushes Palette và chọn Brush bút sáp để áp dụng hiệu ứng
huong dan su dung cong cu Brush tool | tu hoc illustrator

Calligraphy Brush Stroke (nét thư pháp)
Để áp dụng kiểu calligraphy cho nét, bạn vẽ đường path của mình và chọn Calligraphy Stroke. Tăng kích thước Stroke để làm nét dầy hơn.
huong dan su dung cong cu Brush tool | tu hoc illustrator

Tùy chọn Caligraphy Brush
Để thay đổi các đặc tính của caligraphy brush, bạn có thể click đúp lên Calligraphy Brush để hiện lên Bảng tùy chọn cho Calligraphy Brush. Rê chuột để thay đổi góc nghiêng của nét quan sát được ở ô xem trước. Thay đổi kích thước để làm nó dày hơn.
huong dan su dung cong cu Brush tool | tu hoc illustrator

Tạo một Border Pattern
Vẽ một hình chữ nhật chọn vào border pattern. Nó sẽ tạo ra một khung viền hoa văn cho hình.
su dung cong cu Brush tool | tu hoc illustrator

Tạo một Pattern Brush mới
Để tạo một Pattern Brush mới. Vẽ một ngôi sao rồi kéo nó vào Brushes Palette. Một Brush mới xuất hiện. Chọn New Pattern Brush cho nó.
su dung cong cu Brush tool | tu hoc illustrator

Áp dụng Pattern Brush

Tiếp theo vẽ một đường line và áp dụng brush stroke. Click đúp vào brush ngôi sao từ khung chọn brush, đặt tỉ lệ  Scale và khoảng cách Spacing là 20% để có được hiệu ứng như phía dưới.
su dung cong cu Brush tool | tu hoc illustrator

Chúc các bạn học Illustrator hiệu quả!

Bạn muốn có thêm nhiều kỹ năng thiết kế đồ họa với các phần mềm khác hãy tham khảo khóa học thiết kế đồ họa in ấn tại Hà Nội
Edit
Share on Google Plus

About Thanh Dung AD

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.