Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Những kỹ năng cần thiết trong thiết kế đồ họa

Những kỹ năng cần thiết trong thiết kế đồ họaNhững kỹ năng cần thiết trong thiết kế đồ họa.Thiết kế đồ họa là một trong những ngành thu hút lượng người tham gia nhất hiện nay,tạo cơ hội việc làm và tạo môi trường làm việc năng động. Cũng như các ngành khác, thiết kế đồ họa cũng cần có kỹ năng để tiếp thu và phát triển khả năng tư duy của bản thân. Sau đây là một số kỹ năng để bạn có thể tham khảo.


Một số kỹ năng thiết kế đồ họa mà các bạn có thể tham khảo dưới đây:

1. Trở thành một người sưu tập.

Mỗi khi bạn thấy một thiết kế nào ấn tượng, hãy lưu nó về máy. Bạn có thể lưu vào một folder dễ kiếm. Chúng sẽ là những tư liệu quý giá khi cần.

Starbuck cà phê thậm chí cung cấp cho khách hàng những tạp chí nhỏ có các sáng tạo trong tuần.

2. Đọc và xem những trang web về thiết kế đồ họa.

Bạn sẽ học được rất nhiều bằng cách đọc những trang web của thiết kế đồ họa giỏi. Thế giới Internet đã trở thành một người bạn tuyệt vời, giúp bạn học hỏi và chia sẻ mọi kiến thức.

3. Tìm kiếm những bài tập về đồ họa.

Có rất nhiều kỹ thuật để bạn học hỏi, và nó giúp bạn có những kiến thức và kỹ năng mới. Thực hành chúng và sau đó áp dụng những điều đã học được và thiết kế của mình. Có rất nhiều bài hướng dẫn – tutorial trên mạng.

Bạn có thể kiếm một vài trang web cá nhân chẳng hạn. Thường xuyên nâng cao kỹ năng của bạn bằng cách tìm kiếm bài tutorial và hoàn thành chúng.

4.Tham gia tích cực vào các cộng đồng thiết kế.

Là một freelancer, gia nhập một cộng đồng thiết kế trên mạng là điều bắt buộc. Nó không chỉ giữ cho bạn luôn cập nhật được những thay đổi của thế giới design, nó còn rất tốt khi có những phản hồi và chỉ trích, góp ý.

Là ông chủ của chính mình thật tuyệt, nhưng không có phản hồi lại là mặt tiêu cực. Nếu bạn làm việc một mình sẽ không có ai phê bình công việc của bạn và giúp bạn tiến bộ.

Một số trang web có thể giúp bạn điều đó là DevianArt – hoặc Behance

Luôn hòa đồng, thân thiện cùng các bạn designer khác
Tham dự một cuộc thi nào đó phù hợp với bạn, điều này giúp bạn năng động hơn
Chân thành với các góp ý của đồng nghiệp, nhất là những người giỏi, chúng sẽ giúp bạn tiến bộ nhanh hơn
Tham khảo các thiết kế khác, thậm chí bạn đừng ngần ngại liên hệ với tác giả để hỏi kỹ thuật của họ
Phê bình:  Bạn nên cảm thấy là may mắn vì nhận được những lời góp ý phê bình. Nó giúp bạn khắc phục điểm yếu mà bạn không thấy.

5. Hãy chụp và tự thiết kế nhiều ảnh.

Hình ảnh có thể giải quyết cho bạn rất nhiều vấn đề. Điện thoại chụp hình chất lượng cũng là giải pháp tốt. Đơn giản là bấm máy, và lưu nó lại để dùng. Evenote là trang web có thể giúp bạn.

Hãy chụp tất cả những gì bạn thấy, tòa nhà, con đường, con người…

Khi bạn chụp những bức ảnh đó xong, hãy thiết kế chúng sao cho lộng lẫy hơn, hay bạn có thể tìm kiếm thêm trên các trang web,và tập làm, thiết kế cho bức ảnh đó trở nên đẹp và lộng lẫy hơn,...., nó sẽ giúp bạn tiếp thu nhanh hơn.

6. Thiết kế mọi lúc, mọi nơi.

Dành thời gian rảnh của bạn để tự thiết kế với khách hàng là chính bạn. Branding, logo, brochure, leaflet, namecard, website, hay là những hình vẽ có ý tưởng vui nhộn. Hãy giữ đầu óc thoải mái, biến các dự án của bạn thành những niềm vui.

7. Redesign – Thiết kế lại chính tác phẩm của bạn.

Điều này giúp bạn luôn tiến lên phía trước. Các kỹ năng và ý tưởng không giới hạn của bạn sẽ được thể hiện qua những phiên bản mới này.

8. Giữ liên lạc với những thiết kế khác

Bất cứ mạng xã hội nào bạn tham gia đều có thể dễ dàng làm quen, hoặc gia nhập những hội, nhóm về thiết kế. Hãy thường xuyên liên lạc với họ.

9. Vẽ, vẽ và vẽ liên tục

Hãy vẽ bất cứ cái gì bạn nghĩ, thấy. Bởi vậy luôn giữ giấy và bút bên người. Vẽ phác thảo giúp bạn lưu giữ và phát triển ý tưởng. Ngày nay cho dù thiết kế đồ họa là nhắc tới computer nhưng tất cả các ý tưởng ban đầu vẫn đến từ những tờ giấy, những nét bút phác thảo bằng tay.

Nếu bạn có thể diễn đạt tốt ý tưởng trên tờ giấy thì công việc trên computer đã dễ hơn một nửa rồi.



Tin tức liên quan:

Edit
Share on Google Plus

About Hải lê

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.