Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Những điều cần biết về thiết kế đồ họa

Những điều cần biết về thiết kế đồ họa. Có nhiều bạn nghĩ, làm thiết kế thực sự đơn giản và dễ dàng. Nhưng thực sự không phải là như vậy, để trở thành một người thiết kế đồ họa thì đòi hỏi khá nhiều thứ. Sau đây là những điều cần biết về thiết kế đồ họa mà bạn cần tham khảo.


Bạn cần gì để trở thành một nhà thiết kế đồ họa? 

  Cũng như những ngành nghệ thuật khác, trở thành một nhà thiết kế đồ họa thành công dựa vào nhiều yếu tố hơn là một tấm bằng đại học danh tiếng. Nghệ thuật không như toán học, nó không áp dụng công thức, và nó cũng không được mặc định trong những câu trả lời chính xác. Những sinh viên thiết kế đồ họa đòi hỏi phải có năng khiếu bẩm sinh, trí tưởng tượng thiên hướng nghệ thuật và tư duy về bố cục tốt để thành công.  

Ngoài năng khiếu bẩm sinh và sự thấu hiểu về những nền tảng thiết kế, người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp cần có cái nhìn toàn cảnh. Họ nhạy cảm với những chuyển biến văn hóa lớn nhưng cũng nắm bắt rõ được chi tiết trong những xu hướng đó.  

Người thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hiểu rõ về quy luật khoảng cách, xu hướng, bóng đổ và màu sắc; đồng thời họ có khả năng khiến những yếu tố đó trở nên thu hút và giá trị hơn. Người thiết kế đồ họa hay giám đốc nghệ thuật phải vận dụng sự thấu hiểu về bối cảnh văn hóa trong khi thiết kế để có thể tạo ra những sản phẩm mang tính đương đại hay phù hợp xu thế.   Người thiết kế đồ họa là những người đứng hàng tiên phong trong các chiến dịch marketing, giải trí, thậm chí chính trị.

 Họ tạo ra thiết kế thể hiện rõ những chuyển biến văn hóa như chiến dịch tranh cử tổng thống và video games như thiết kế logo cho tạp chí và widgets cho website.   Ngành nào cũng cần tới thiết kế đồ họa. Mặc dù tính cạnh tranh của ngành này rất cao trong một số thị trường, hầu hết những sinh viên mới tốt nghiệp có thể dễ dàng tìm thấy việc ở mức độ khởi động.   

Thiết kế đồ họa gồm những loại công việc nào?   

Với sự phát triển không ngừng hiện nay, ngành thiết kế đồ họa là một ngành rộng liên tục cần đến kỹ năng và trí tuệ của những nhà thiết kế đồ họa. Bạn có thể mở rộng phạm vi công việc của mình ở khắp nơi, đừng bó buộc mình trong một nơi nào đó. Hãy tìm kiếm và mở rộng cơ hội.

Đó là một số điều tôi muốn chia sẻ cho các bạn. Hi vọng với một ít chia sẻ ấy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết kế đồ họa và cần làm gì để trở thành một người thiết kế đồ họa giỏi.

Tin tức liên quan:

Edit
Share on Google Plus

About Hải lê

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.