Học thiết kế đồ họa - đam mê và sáng tạo

Trung tâm đào tạo đồ họa Việt Tâm Đức

Các công cụ cơ bản trong photoshop

Đây là những hướng dẫn về cách sử dụng công cụ cơ bản trong photoshop và nó rất hữu ích dành cho những ai muốn chinh phục photoshop.







11.   Move tool ( V )
Đây là một công cụ đơn giản nhưng có thể nhiều người chưa sử dụng được hết tính năng của nó. Nó giúp chúng ta di chuyển một hoặc nhiều đối tượng đến vị trí khác nhau.

Cách 1: Chọn layer chứa đối tượng cần duy chuyển sau đó di chuyển đối tượng tới vị trí mong muốn (Có thể giữ phím Ctrl để chọn nhiều layer).



Cách 2: Nhấn giữ phím Ctrl à click chọn đối tượng cần di chuyển, sau đó di chuyển đối tượng tới vị trí mong muốn.

Cách 3: Click chuột phải vào vùng đối tượng cần di chuyển, sau đó chọn đối tượng cần di chuyển và di chuyển đối tượng tới vị trí mong muốn.



Cách 4: Nhấn Shift rồi kéo chuột chọn một hoặc nhiều đối tượng cần di chuyển, sau đó di chuyển một hoặc nhiều đối tượng tới vị trí mong muốn.

Cách 5: Tích chọn ô Auto-Select và chọn một hoặc nhiều đối tượng, sau đó di chuyển tới vị trí mong muốn.


12.   Marquee tool ( M )
 Công cụ này giúp chúng ta chọn phân vùng mà mình muốn làm việc để không ảnh hưởng tới vùng khác ở ngoài vùng chọn. Có 4 loại vùng chọn.



Trong đó:


Rectangular Marquee Tool: Vùng chọn hình hộp.



Elliptical Marquee Tool: Vùng chọn hình elip.



Single Row Marquee Tool: Vùng chọn là 1 đường ngang.


Single Column Marquee Tool: Vùng chọn là 1 đường dọc.


Lưu ý: Trong một số trường hợp khi bạn đang chọn vùng chọn mà không đúng vị trí mà bạn muốn di chuyển vùng chọn tới vị trí mong muốn và có thể tiếp tục tùy chỉnh mà không cần phải chọn lại từ đầu thì có 1 số cách sau:


Cách 1: Khi đang chọn vùng chọn thì vẫn giữ nguyên chuột và nhấn giữ phím Space, sau đó di chuyển chuột để di chuyển vùng chọn tới vị trí mong muốn. Sau khi tới được vị trí mong muốn có thể thả phímSpace ra là tiếp tục thay đổi kích thước vùng chọn tùy ý.

Cách 2: Khi đã lỡ nhọn vùng chọn mà muốn thay đổi kích thước và duy chuyển thì ta vào Select – Transform Selection và sau đó chúng ta có thể di chuyển và tùy chỉnh kích thước.


13.   Lasso Tool ( L )




Lasso Tool là một công cụ cho phép chọn vùng chọn tùy ý. Không như công cụ Marquee Tool , Lasso Tool cho phép chúng ta vẽ vùng chọn theo ý chúng ta muốn.



Lasso Tool gồm có 3 loại:


Lasso Tool: Vẽ vùng chọn tự do bằng con trỏ chuột.
         Polygonal Lasso Tool: Vẽ vùng chọn bằng những đường thẳng nối            tiếp.
         Magnetic Lasso Tool: Vẽ vùng chọn thông minh (Chương trình sẽ tự          nhận diện điểm khác biệt, tương phản của màu và hút đường vẽ vào            điểm đó).
14.   Quick Selection Tool và Magic Wand Tool (W)


Đây là công cụ cho phép chúng ta chọn vùng thông minh do Photoshop hỗ trợ, hai công cụ này cho phép chọn vùng hoàn toàn tự động do các phép tính toán độ lệch màu và tương phản.

Lưu ý: Công cụ Magic Wand Tool có 1 ô thông số là Tolerance, cho phép chỉnh đô lệch màu cho phép để lấy trong vùng chọn tính từ điểm màu bạn chọn. Nếu số càng lớn thì độ lệch màu cho phép càng lớn và ngược lại.

15.   Spot Healing Brush Tool ( J )


Spot Healing Brush Tool là một trong công cụ cho phép chúng ta có thể tự động lấy những vùng xung quanh gần giống với vùng ta chọn và thay thế nó. Công cụ hữu ích này giúp chúng ta rất nhiều trong việc chỉnh sửa, xóa những điểm không mong muốn trong hình (Ví dụ như xóa mụn, người, chữ … ở những vị trí không mong muốn).


Đây là những chia sẻ nho nhỏ về các công cụ cơ bản trong photoshop hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn khi muốn tìm hiểu về photoshop!

Các bài viết nên đọc



Edit
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.